leftcenterrightdel
 

Nhằm phát hiện sớm ca bệnh, cách ly kịp thời, đồng thời giúp cơ quan chuyên môn nhanh chóng có các biện pháp triển khai kiểm soát, khoanh vùng, dập dịch, không để COVID-19 lây lan, UBND thành phố Đà Nẵng đã ban hành Công văn 2784/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án tổ chức xét nghiệm virus SARS-CoV-2 diện rộng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

leftcenterrightdel

Tại địa bàn quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng, ngày 3/8, các tổ công tác của Trung tâm y tế quận đã “đến từng nhà, rà từng người” để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho các khu phố bị cách ly, có nguy cơ lây nhiễm.

Đối với những khu phố đã ghi nhận ca nhiễm COVID-19 thì việc lấy mẫu xét nghiệm được thực hiện đối với toàn bộ người dân trong khu phố.

Tại địa bàn quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng, ngày 3/8, các nhân viên y tế đã “đến từng nhà, rà từng người” để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho các khu phố bị cách ly, có nguy cơ lây nhiễm.

leftcenterrightdel
 Cán bộ y tế đã đến lấy mẫu tại khu vực đường Nguyễn Duy Hiệu và đường Nguyễn Thiện Kế (phường An Hải Đông, quận Sơn Trà) vào đầu giờ chiều ngày 3/8. 
leftcenterrightdel
 Mỗi tổ công tác có khoảng 5-6 y, bác sĩ đi đến từng khu phố để lấy mẫu xét nghiệm.

leftcenterrightdel
 Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng xịt dung dịch khử khuẩn trước khi tiếp xúc với người dân. 
leftcenterrightdel
 Nhân viên y tế tiến hành lấy mẫu dịch họng của người dân.
leftcenterrightdel
 Ông Phạm Hồng Nam - Giám đốc Trung tâm Y tế quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) cho biết, trong ngày 3/8, cán bộ y tế đã lấy hơn 1.000 mẫu để đưa đi xét nghiệm.
leftcenterrightdel
 Nhiều gia đình đã  đưa con tới lấy mẫu xét nghiệm, đảm bảo an toàn cho trẻ em.
leftcenterrightdel
 Người dân được hướng dẫn giữ đúng  khoảng cách trong quá trình tiến hành  lấy mẫu
Đồng thời, nhiều người dân Đà Nẵng cũng đã đến các trung tâm y tế quận, huyện để được làm xét nghiệm sau khi có thông báo lấy mẫu bệnh phẩm của những trường hợp có tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19, tổ chức xét nghiệm diện rộng trên địa bàn TP.
leftcenterrightdel
 Nhiều người dân Đà Nẵng đến các trung tâm y tế quận, huyện, để làm xét nghiệm cũng như khai báo y tế giúp cơ quan chuyên môn nhanh chóng có các biện pháp triển khai kiểm soát, khoanh vùng, dập dịch. 
leftcenterrightdel
 Trước khi  xét nghiệm, người dân sẽ tiến hành đăng kí thông tin.
leftcenterrightdel
 Những người đã đăng ký trước sẽ được nhân viên y tế gọi vào để khai báo y tế. 
leftcenterrightdel
 "Thấy nhiều người mắc COVID-19 nên tôi cũng lo cho sức khỏe của mình và gia đình. Nhận được thông báo tại các trung tâm y tế quận, huyện của Đà Nẵng sẽ tiến hành  xét nghiệm COVID-19 cho người dân nên gia đình tôi tới Trạm Y tế phường Hòa Thọ Đông (Trung tâm y tế quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) để được lấy mẫu xét nghiệm để an tâm hơn." - Chị Lê Thị Hiếu chia sẻ.
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Sau khi lấy mẫu bệnh phẩm của các cá nhân, kiểm tra  lý lịch (tên, tuổi, nơi cư trú/liên lạc) của người được lấy mẫu thì mẫu bệnh phẩm được bảo quản cẩn thận để gửi đi xét nghiệm.

Trước đó, ngày 31/7, gần 2.800 người dân trong khu dân cư dọc tuyến đường quanh các bệnh viện, đang bị phong tỏa (phường Thạch Thang, quận Hải Châu, Đà Nẵng) đã được các y bác sĩ lấy mẫu xét nghiệm COVID – 19.

 

Lê Tâm