Chiều ngày 25/2, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đã có cuộc họp với Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại thành phố Đà Nẵng, Giám đốc các Sở Y tế, Sở Ngoại vụ, Sở Tư pháp và lãnh đạo các đơn vị liên quan bàn về phương án đưa một số du khách Hàn Quốc về nước.

Sau khi nghe đề xuất của Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TP Đà Nẵng và ý kiến của các đơn vị dự họp, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ kết luận, vừa qua, một số công dân Hàn Quốc đến TP Đà Nẵng du lịch, công tác. Tuy nhiên thời điểm đến của các công dân Hàn Quốc rơi vào dịp Chính phủ Hàn Quốc đã nâng mức cảnh báo dịch COVID-19 lên mức cao nhất

Do đó, các cơ quan chức năng của thành phố đã thông báo đến các công dân Hàn Quốc này và đề nghị cách ly theo quy định. Bên cạnh một số công dân Hàn Quốc thống nhất việc cách ly, cũng có một số người khác mong muốn được quay lại Hàn Quốc.

Theo nguyện vọng của các công dân Hàn Quốc này cũng như trên cơ sở đề xuất của Tổng Lãnh sự Hàn quốc tại thành phố Đà Nẵng, UBND thành phố thống nhất đưa các công dân Hàn Quốc nêu trên về nước bằng đường hàng không. Những người này sẽ được bố trí đi đường riêng từ nơi cách ly đến chân cầu thang máy bay.

leftcenterrightdel

Đà Nẵng thống nhất đưa các công dân Hàn Quốc có nguyện vọng về nước bằng đường hàng không trong tối ngày 25/2.

Các công dân Hàn Quốc nêu trên sẽ về nước trên chuyến bay tối ngày 25/02/2020. 

Đối với các công dân Hàn Quốc thống nhất việc cách ly tại thành phố Đà Nẵng, Sở Y tế tiến hành các thủ tục cách ly theo quy định tại Bệnh viện Phổi hoặc Bệnh viện 199.

Đối với 2 công dân Thái Lan (đi chung đoàn với các công dân Hàn Quốc nêu trên), nếu có nhu cầu xuất cảnh, sẽ thực hiện tương tự như trường hợp các công dân Hàn Quốc.

Cùng với đó, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cũng đã có thư gửi 22 du khách, trong đó có 20 người Hàn Quốc. Trong thư, ông Thơ thông tin về diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trong thời quan qua và lấy làm tiếc khi Đà Nẵng phải áp dụng biện pháp cách ly đối với đoàn khách để đảm bảo an toàn cho họ nói riêng, cộng đồng nói chung.

“Chúng tôi thành thật xin lỗi vì sự bất tiện này. Thành phố chúng tôi rất mong sẽ được đón tiếp quý vị vào thời điểm thích hợp khác. Vui vẻ và thuận lợi hơn” – ông Thơ chia sẻ.

Cùng ngày, Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP Đà Nẵng đề nghị Công an TP phối hợp các đơn vị liên quan rà soát và lập danh sách các trường hợp nhập cảnh từ Hàn Quốc.

Lê Tâm