Tối ngày 17/9, Ban Chỉ đạo Phòng, chống COVID-19 TP Đà Nẵng thông báo về trường hợp các ca bệnh mắc COVID-19 trong ngày và các địa điểm liên quan.

Trong ngày 17/9, thành phố ghi nhận 8 ca mắc COVID-19 mới. Trong đó có 2 ca cách ly tập trung, 5 ca cách ly tạm thời tại nhà và 1 ca cộng đồng.  6/8 ca mắc mới trong ngày 17/9 đều tại khu vực kiệt 90, đường Đống Đa, phường Thuận Phước, quận Hải Châu. 

Ca cộng đồng là trường hợp bệnh nhân V.V.T (SN 1978, trú ngõ 90, đường Đống Đa). Ngày 16/9, người này đã đến cung thể thao Tuyên Sơn để tiêm vaccine ngừa COVID-19 tuy nhiên sau đó lại có kết quả dương tính với COVID-19 thông qua lấy mẫu xét nghiệm đại diện hộ gia đình.

leftcenterrightdel
 Đà Nẵng khẩn trương di dời 17 hộ dân đi tránh dịch sau khi có gia đình 5 người bị nhiễm COVID-19. (ảnh: BT)

 Hiện ngành y tế chưa xác định rõ nguồn lây của ca này. 5 trường hợp F1 của bệnh nhân T. được cách ly tạm thời tại nhà và sau đó cũng xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Ban Chỉ đạo Phòng, chống COVID-19 TP Đà Nẵng cũng công bố những địa điểm có yếu tố dịch tễ, liên quan đến bệnh nhân và đề nghị các tổ chức, cá nhân có liên quan đến các địa điểm, liên quan đến bệnh nhân lập tức liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để khai báo và được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh:

- Khoảng 11h ngày 10/9: Cửa hàng Thế giới sữa trên đường Lương Ngọc Quyến, phường Thuận Phước, quận Hải Châu.

- Trưa ngày 13/9 tại Tiệm thuốc Long Châu ở ngã ba đường Đống Đa - Lương Ngọc Quyến, phường Thuận Phước, quận Hải Châu.

- Khoảng 6h ngày 16/9: Tiệm bánh mỳ Thanh Đức, địa chỉ 44 đường Đống Đa, phường Thuận Phước, quận Hải Châu.

Chiều ngày 17/9, lực lượng chức năng phường Thuận Phước (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) đã tiến hành di dời 17 hộ dân với 53 nhân khẩu cư trú tại K90/32 đường Đống Đa  để tránh phát sinh thêm những ca mắc mới. Kiêt 90 Đống Đa là nơi gia đình ông V.V.T  sinh sống. 

Toàn bộ người dân đều mặc trang phục bảo hộ phòng, chống dịch và được di dời đến cách ly y tế tại trường THPT Trần Phú (phường Thạch Thang, quận Hải Châu). Quá trình di chuyển bảo đảm phòng, chống dịch, ngồi giãn cách. 

Tính từ 10/7 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận 4.604 ca mắc COVID-19. Toàn thành phố hiện có 33/56 xã, phường được công nhận vùng xanh. Quận Ngũ Hành Sơn và quận Sơn Trà là hai đơn vị cấp quận, huyện được công nhận vùng xanh sau hơn 14 ngày không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng và hiện không còn khu vực phong tỏa cứng.

 

Lê Tâm