leftcenterrightdel
Cách li điều trị virus corona 

Thông tin từ Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc hôm nay cho biết, toàn bộ 56 ca tử vong mới đều ở tỉnh Hồ Bắc, tâm dịch viêm phổi do virus corona chủng mới. Ngoài ra, Hồ Bắc cũng ghi nhận thêm 2.103 ca nhiễm mới trong ngày 2/2.

Thế giới: 17.389 người mắc, 362 người tử vong, trong đó Trung Quốc 361 người tử vong, Phillippines có 1 trường hợp tử vong.

Tại Việt Nam đã có 8 người mắc nCoV. Trong đó có 2 cha con người Trung Quốc (1 người đã khỏi); 4 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc; công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc; công dân Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc.

Số người chết hoặc nhiễm bệnh do virus corona mới ở Trung Quốc có xu hướng tăng mạnh những ngày gần đây sau khi bùng phát từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc. Các chuyên gia Trung Quốc cuối tuần qua cũng cảnh báo, ngoài lây lan qua đường hô hấp, tiếp xúc, virus corona mới có thể lây lan qua đường tiêu hóa và điều này có thể khiến dịch lây lan nhanh hơn nữa.

Giới chuyên gia về truyền nhiễm cho rằng, virus corona mới đang trở thành một đại dịch lan khắp thế giới và có thể kéo theo những hệ quả lớn bất chấp các biện pháp hạn chế đi lại, cách ly.

Hoài Thu