Theo thông tin từ phía gia đình nạn nhân, bệnh nhân tử vong là anh Vương Đình Cường (37 tuổi, ở Quốc Oai, Hà Nội). Trước đó, bệnh nhân Cường nhập viện tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông vào chiều 9/5 trong tình trạng bị rạn xương tay phải.

Ông Vương Đình Khánh (bố đẻ anh Cường) cho biết, tối ngày 8/5 trên đường đi xe về nhà anh Cường đi vào ổ gà và bị ngã. Cú ngã khiến anh Cường bị đau nhức phần tay bên phải, mặt và chân có xây xước ngoài da. Khi về nhà, anh Cường được gia đình đưa xuống Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai chụp chiếu. Tại đây các bác sĩ thông báo xương phía tay phải, gần bả vai bị gãy và cần phẫu thuật.

Lúc này, gia đình xin cho anh Cường chuyển ra Bệnh viện Việt Đức, nhưng các bác sĩ tư vấn đây chỉ là chấn thương nhẹ, ra bệnh viện Việt Đức sẽ phải chờ mổ phiên, rất mất thời gian. “Sau khi nghe các bác sĩ tư vấn, chúng tôi quyết định chuyển Cường ra bệnh viện Đa khoa Hà Đông vì nghĩ rằng gãy xương cẳng tay không phải vấn đề gì ghê gớm”, ông Khánh nói.

leftcenterrightdel

                   Người nhà bệnh nhân bức xúc vây quanh bệnh viện

Ngay trong đêm ngày 8/5, anh Cường được chuyển ra Bệnh viện Đa khoa Hà Đông. Tại đây bác sĩ tư vấn cho người nhà cần phải phẫu thuật để ổn định chấn thương.

Để được đảm bảo trong quá trình phẫu thuật, gia đình đã đồng ý với bệnh viện mổ trọn gói, tức sau khi đóng 40 triệu đồng, anh Cường sẽ được phẫu thuật và được chăm sóc cho đến khi xuất viện.

Sau khi làm mọi thủ tục đến khoảng 9 giờ 15 phút ngày 9/5, anh Cường được đưa vào phòng mổ. Sau 4 giờ phẫu thuật, bác sĩ thông báo với gia đình rằng ca mổ thành công tốt đẹp.

Tuy nhiên, khi người nhà xin vào thăm thì bác sĩ không đồng ý và cho rằng bệnh nhân mới mổ xong, chưa thể gặp được. Chờ đợi lâu không được vào thăm, khoảng 13 giờ 30 phút người nhà anh Cường đi thẳng lên khoa Hồi sức của bệnh viện, lúc này chỉ có một mình anh Cường ở trong phòng và đã ở trong tình trạng tím tái.

Thấy vậy, người nhà anh Cường chạy xuống tầng 1 hô hoán người nhà bác sĩ. Một lúc sau bác sĩ có mặt tại phòng bệnh, liên tục gọi điện cho các bác sĩ ở bệnh viện tuyến trên. Đến khoảng hơn 4 giờ mới có bác sĩ đến hỗ trợ, nhưng lúc đó tất cả đã quá muộn. Anh Cường đã tử vong vào chiều ngày 9/5.

leftcenterrightdel

                              Văn bản chỉ đạo của Sở Y tế Hà Nội


Cũng trong ngày 10/5, Sở Y tế Hà Nội đã có công văn khẩn yêu cầu bênh viện Hà Đông kiểm tra, làm rõ nguyên nhân. Sở Y tế yêu cầu bệnh viện rà soát và thực hiện nghiêm túc các quy trình chuyên môn, kỹ thuật, đặc biệt là quy trình phẫu thuật - thủ thuật, gây mê - hồi sức tại đơn vị. Phối hợp với cơ quan công an và cơ quan pháp y làm rõ nguyên nhân tử vong, đảm bảo an ninh, trật tự phục vụ công tác khám bệnh, chữa bệnh của bệnh viện. Đồng thời, tổ chức thăm hỏi, động viên tinh thần gia đình người bệnh và báo cáo Sở Y tế việc thực hiện trước ngày 11/5. 

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

PV