Sáng 30/6, ThS.BS Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP HCM, cho biết đã chuyển hồ sơ liên quan vụ việc Bệnh viện Truyền máu huyết học TP HCM cho bệnh nhi dùng thuốc hết hạn sang cơ quan điều tra để tiếp tục làm rõ.

Bác sĩ CKII Phù Chí Dũng, Giám đốc Bệnh viện Truyền máu huyết học TP HCM cho biết hiện sức khỏe bệnh nhi Lê Trần K.C (4 tuổi) - người bị các nhân viên y tế ở đây truyền thuốc hết hạn sử dụng - đã ổn định. Bệnh nhi này cũng đã được bệnh viện bổ sung đầy đủ thuốc.

leftcenterrightdel
Bệnh viện Truyền máu - huyết học TP HCM. 

Vụ việc này được phản ánh bởi người nhà bệnh nhi vào tối 24/6, về việc bệnh nhi này được cấp phát và sử dụng thuốc Antithymocyte Globuline (Thymogam 250 mg - gọi tắt là ATG) hết hạn sử dụng. Ngay khi nhận được phản ánh, Bệnh viện đã cho dừng ngay lập tức y lệnh và kiểm tra lại hạn dùng của thuốc. Qua kiểm tra phát hiện 2 lọ thuốc ATG được cấp phát cho bệnh nhi C có thời hạn sử dụng ghi trên nhãn là tháng 1/2020 (trong đó có 1 lọ đã sử dụng xong và 1 lọ đã sử dụng 4 ml/100 ml thuốc đã pha). Trong khi đó, kiểm tra trên hệ thống phần mềm quản lý thuốc BV thì 2 lọ thuốc này lại có hạn sử dụng là tháng 11/2021.

Liên quan đến sự cố này, chiều 26/6, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã gửi công văn, yêu cầu Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh, Giám đốc Bệnh viện Truyền máu - Huyết học thành phố Hồ Chí Minh nhanh chóng xác minh, làm rõ. Cục cũng yêu cầu Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh rà soát các cơ sở y tế trên địa bàn, kiểm tra mức độ tuân thủ quy chế, quy định về công tác khoa dược, khám, chữa bệnh do Bộ Y tế ban hành./.

Tuấn Anh