Theo Sở Y tế thành phố, ngay sau khi tiếp nhận thông tin về việc Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP HCM sử dụng thuốc quá hạn cho bệnh nhi bị suy tủy, Sở đã chỉ đạo BV khẩn trương tiến hành rà soát, xử lý vụ việc và có báo cáo nhanh cho ban Giám đốc Sở Y tế.

leftcenterrightdel
Chai hóa chất hết hạn được truyền cho con anh Vũ (Gia đình bệnh nhân cung cấp). 

Trước đó, vào lúc 19h30' ngày 24/6, thân nhân người bệnh L.T.K.C (SN 2016, chẩn đoán suy tủy) phản ánh đến bệnh viện việc con của mình được cấp phát và sử dụng thuốc 2 lọ thuốc Antithymocyte Globuline (Thymogam 250mg) đã hết hạn sử dụng. Bệnh nhân này được phát hai lọ thuốc Antithymocyte Globuline (Thymogam 250mg) 

Bệnh viện này cho biết khi tiếp nhận phản ánh từ người nhà bệnh nhân đã cho dừng y lệnh và kiểm tra lại hạn dùng của thuốc. Qua kiểm tra cho thấy bệnh nhân đã dùng hết 1 lọ thuốc và 1/3 lọ thuốc thứ hai. Về thời hạn sử dụng thuốc ghi trên nhãn là tháng 1/2020 nhưng khi kiểm tra trên hệ thống phần mềm quản lý thuốc bệnh viện, hai lọ thuốc này lại có hạn sử dụng là 11/2021.

Bên cạnh đó, Bệnh viện theo dõi sát tình trạng sức khỏe của bệnh nhi để có thể xử lý kịp thời. Hiện tình trạng bệnh nhi vẫn ổn định, sinh hiệu bình thường và đang được bác sĩ điều trị theo dõi sát.

Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP HCM đã tổ chức họp khẩn để nghiêm túc rút kinh nghiệm vụ việc và tạm đình chỉ công tác tất cả các cá nhân có liên quan, tiến hành xác minh, làm rõ về nguyên nhân sự cố này. Theo bệnh viện, nếu phát hiện có dấu hiệu tiêu cực sẽ chuyển ngay vụ việc đến cơ quan Cảnh sát điều tra./.

Tuấn Anh