Sau trà chanh, giới trẻ Sài Gòn đang “lên cơn sốt” với món chè khúc bạch. Từ khoảng 17g, dọc theo các con hẻm trên đường Cao Thắng, Q.10; Trần Quang Khải, Tôn Thất Tùng, Q.1; Cách Mạng Tháng Tám, Q.10; Châu Văn Liêm, Q.5… các hàng quán chè khúc bạch bày bán tràn xuống vỉa hè.

 


Hầu như các gian hàng ở khu vực bán hóa chất chợ Kim Biên đều có bày bán chất gelatine dạng bột. Sản phẩm được chứa trong những hộp nhựa hoặc túi ni lông không nhãn mác. Hầu hết người bán ở đây đều khẳng định gelatine có xuất xứ từ Pháp song lại nhất quyết không cho xem bao bì của sản phẩm. Giá gelatine từ 220.000-350.000đ/kg. Tại chợ Bến Thành, chợ An Đông thì có bán thêm dạng lá đóng hộp với giá 800.000đ/hộp/kg, sản phẩm này xuất xứ Trung Quốc. Ngoài ra, gelatine dạng bột ở các chợ này cũng được đóng gói trong bao ni lông không nhãn mác. Nhiều người bán hàng cho biết, họ thường xuyên giao bột cho các cửa hàng bán chè khúc bạch.

TS Phan Thế Đồng nói: “Điều cần quan tâm là chất lượng của sản phẩm gelatine được trích từ da và xương. Nếu công nghệ không tốt, nguyên liệu chế biến gelatine không đảm bảo vệ sinh thì người dùng sản phẩm gelatine sẽ có nguy cơ bị nhiễm bệnh. Vì vậy, người tiêu dùng khi mua gelatine nên chọn sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, trên bao bì có công bố thành phần hoặc bảng kiểm định của sản phẩm”.

 

Theo An Hà
Phụ Nữ TPHCM