Ngày 8/2, thông tin từ CDC Quảng Bình cho biết đơn vị này vừa tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung đối với cháu H. N. L  (SN 2012) là con trai BN 2002 sau khi cháu này về quê tại Quảng Bình.

Theo đó, cháu L. là học sinh trường tiểu học Nguyễn Văn Kịp, phường 15, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh, có địa chỉ lưu trú tại 90/16 đường Nguyễn Phúc Chu, phường 15, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.

leftcenterrightdel
 CDC Quảng Bình tiến hành cách ly với cháu L. là con của bệnh nhân 2002

Thông tin dịch tễ, từ ngày 01/02 cháu L. được nghỉ Tết. Trong quá trình nghỉ học cháu ở nhà, chỉ tiếp xúc với bố. Đến khoảng 16h, ngày 04/02/2021, cháu cùng với gia đình anh H. X. D. ở cùng xóm trọ bắt taxi tới sân bay Tây Sơn nhất, đi chuyến bay Vietjet 306, chặng bay TPHCM - Huế. Đến 22h cùng ngày về tới sân bay Phú Bài rồi những người này cùng đi taxi về địa phương lúc 2h ngày 05/02 tại thôn Nam, xã Quảng Minh, TX. Ba Đồn. 
Sáng ngày 05/02/2021 bà ngoại đưa cháu L. đến khai báo y tế và kiểm tra sức khỏe tại Trạm y tế xã Quảng Hoà, TX. Ba Đồn. 

Sau khi có thông tin bố cháu L. dương tính với SARS CoV2, CDC Quảng Bình đã nhanh chóng đưa cháu L. đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm. Vì cháu L. mới 9 tuổi nên cơ quan chức năng đã yêu cầu cử một người thân cùng cách ly tập trung với cháu.

Hiện tại, sức khỏe cháu L. bình thường, không sốt, không ho, không khó thở.

Ngành y tế tỉnh Quảng Bình chỉ đạo UBND các xã Quảng Hòa và Quảng Minh theo dõi chặt chẽ việc cách ly tại nhà của các đối tượng tiếp xúc gần với cháu Ph. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Trung Tâm y tếtTX Ba Đồn tiếp tục điều tra, truy vết và theo dõi các đối tượng tiếp xúc gần, khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm, phát hiện những biểu hiện bất thường như ho, sốt, khó thở ...

Nguyễn Cường