(BVPL) - Ăn uống hợp lý và tập thể dục là hai trong số những lời khuyên mà chúng ta vẫn thường được nghe để giữ trái tim khỏe mạnh.

 


“Những người lạc quan thường có trái tim khỏe mạnh” chính là kết quả một nghiên cứu mới do tạp chí Psychological Bulletin (Mỹ) tiến hành. Các kết quả nghiên cứu cho thấy, những người lạc quan có nguy cơ bị đau tim hay đột quỵ ít hơn tới 50% so với những người bi quan. Các nhà nghiên cứu tin rằng, đó là lý do những người vui vẻ thường khỏe mạnh và những cảm xúc vui vẻ thường gắn liền với ít nguy cơ bị bệnh tim hơn. Nếu bạn thường có suy nghĩ tiêu cực thì hãy thay đổi, hãy vận động. Một nghiên cứu mới đây cho thấy chỉ cần 15 phút tập thể thao mỗi ngày cũng giúp “làm bừng sáng” ngày của bạn.

Hiểu rõ về thuốc của mình

Các cơn đau tìm thường xuất hiện vào buổi sáng khi mà nồng độ protein KLF15 – chất có tác dụng hỗ trợ các chức năng của tế bào tim - ở mức thấp nhất. Điều đó có ý nghĩa gì với bạn? Hãy ghi nhớ về thời gian tác dụng của loại thuốc mà bạn đang sử dụng. Nếu chúng có tác dụng trong vòng 9 giờ thì hãy uống thuốc vào buổi tối để có được sự bảo vệ tốt nhất. Nếu hiệu quả tối đa của chúng ngắn hơn thì hãy uống thuốc vào đầu giờ sáng. Còn nếu bạn không biết chắc lắm thì hãy đi khám bác sỹ để được tư vấn tốt nhất.

 

Theo ANTĐ/MNS