leftcenterrightdel
 Bộ Quốc phòng bàn giao 30 xe cấp cứu cho TP Hồ Chí Minh chống dịch.

Theo đó, 30 xe cấp cứu kèm lái xe và 30 nhân viên quân y của Bộ Quốc phòng bàn giao đợt này trực thuộc các đơn vị: Quân khu 9 và Quân khu 7. Trong đợt này, cùng tham gia với lực lượng quân y, Bộ Quốc phòng còn có đội ngũ cựu chiến binh là các y, bác sĩ quân y nghỉ hưu đã không ngại khó khăn, nguy hiểm, tình nguyện cùng với lực lượng y, bác sĩ tuyến đầu tham gia công tác lấy mẫu, xét nghiệm, khám bệnh và điều trị cho những người mắc COVID-19.

Sau buổi tiếp nhận, 30 xe cấp cứu này sẽ được Sở Y tế TP Hồ Chí Minh bàn giao về cho Trung tâm Cấp cứu 115 cùng các bệnh viện dã chiến thu dung và điều trị COVID-19 của TP Hồ Chí Minh, phục vụ ngay nhiệm vụ vận chuyển bệnh nhân mắc COVID-19.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Phạm Văn Rậm, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh cho biết, TP Hồ Chí Minh trải qua hơn 3 tháng phòng, chống dịch COVID-19 trong đợt bùng phát lần thứ 4. Thời gian qua, các cấp, các ngành của TP đã tăng sức chiến đấu trên tất cả các mặt trận; Trong đó có lực lượng vũ trang TP và Sở Y tế tập trung nhân lực, tài lực cùng với TP Hồ Chí Minh kiểm soát, khống chế dịch.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Quốc phòng và Quân khu 7, Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ bàn giao nhân lực cùng với 30 xe cứu thương do Bộ Quốc phòng tăng cường, để bàn giao cho Sở Y tế TP Hồ Chí Minh thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19. Qua đó góp phần hỗ trợ Sở Y tế TP chủ động hơn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chống dịch, hướng tới mục tiêu khống chế, kiểm soát dịch COVID-19 sớm nhất, bảo vệ sức khỏe, tính mạng Nhân dân.

Mai Phong