Ngày 26/8, Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, bệnh nhân Trần Văn Hiền (SN 2002, trú phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) đã tử vong sau gần hai tháng điều trị. Trước khi nhập viện, Trần Văn Hiền là bị can, phạm tội cố ý gây thương tích bị tạm giam tại Trại giam Hòa Sơn theo Quyết định số 160/2019/HSST-QĐTG, ngày 27/6/2019 của TAND quận Liên Chiểu.

Trước đó như Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, ngày 3/7/2019, bị can Hiền có biểu hiện mệt, đau ngực, khó thở, qua khám sơ bộ, cán bộ y tế Trại tạm giam Hòa Sơn chẩn đoán Hiền bị sốc nhiễm trùng đường tiêu hóa, theo dõi sốc nhiễm trùng và đã đưa bị can Hiền đi Bệnh viện Liên Chiểu để cấp cứu. Bệnh viện Liên Chiểu xét nghiệm, chẩn đoán và đề nghị chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng với lý do ngoài khả năng chuyên môn. 

leftcenterrightdel
Hiền lúc mới nhập viện Đà Nẵng trong tình trạng nguy kịch 

Tại Bệnh viện Đà Nẵng, 1h20' đến 2h30' ngày 4/7/2019, Hiền bị ngưng tuần hoàn 2 lần, được ép tim lồng ngực và dùng thuốc để tim đập lại. Bệnh viện thông báo Hiền bệnh nặng, diễn biến phức tạp do có nhiều bệnh kèm theo, phải thực hiện lọc máu khẩn cấp và có khả năng tử vong cao. 

Nghe tin bị can Hiền nhập viện khi đang bị tạm giam tại trại giam Hòa Sơn, nhiều người nhà của bị can này đã kéo tới bệnh viện gây náo loạn. Công an quận Hải Châu đã cử lực lượng có mặt để đảm bảo an ninh trật tự.

Thời điểm trên, TS.BS Lê Đức Nhân - Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, bệnh nhân Hiền biểu hiện bệnh lý ác tính đối với bệnh nhân đái tháo đường. Toan hóa máu nặng dẫn đến ngừng tuần hoàn. Bệnh nhân đã được cấp cứu tích cực ở các Trung tâm y tế tuyến quận, huyện và đưa đến cấp cứu Bệnh viện Đà Nẵng lúc 0h ngày 5/7 trong trường hợp ngưng tim, ngưng tuần hoàn. Bệnh viện đã tiến hành hồi sức tích cực chống độc cho bệnh nhân hơn 1h sau bệnh nhân mới tỉnh lại được.

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên – Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết, ngay khi phát hiện bị can Hiền có biểu hiện bệnh lý, Trại tạm giam đã sơ cứu, đưa xuống Bệnh viện quận Liên Chiểu và chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng và thông báo gia đình biết.

Lực lượng công an cũng đã giải thích về bệnh lý của bệnh nhân Hiền đồng thời vận động gia đình không gây náo loạn làm ảnh hưởng đến bệnh viện.

Xuân Nha