Ngày 5/8, Công an xã Ea Tiêu (huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đã triệu tập làm việc, xử lý đối tượng N.H.Q (19 tuổi, trú tại thôn 13, xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) về việc không chấp hành quyết định cách ly phòng chống dịch COVID-19.

leftcenterrightdel
Cơ quan chức năng làm việc với đối tượng Q. 

Trước đó, Q. có chơi thân với một người bạn ở cùng huyện nhưng làm việc tại TP Đà Nẵng. Ngày 28/7, người bạn của Q. từ Đà Nẵng về lại Đắk Lắk. Tại đây, Q. có ở chung và tiếp xúc trực tiếp với người bạn này nhiều lần.

Sau đó, người bạn của Q. được đưa đi cách ly tập trung. Đến ngày 2/8, UBND xã Ea Tiêu (huyện Cư Kuin) đã ra quyết định áp dụng biện pháp cách ly tại nhà đối với Q. do tiếp xúc gần với trường hợp có yếu tố dịch tễ từ vùng dịch về. Tuy nhiên, Q. không chấp hành cách ly tại nhà mà ra ngoài thuê trọ ở và thường xuyên đi đến nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người gây tâm lý hoang mang, lo lắng trong nhân dân.   

Theo ông Hồ Viết Hùng, Phó chủ tịch UBND xã Ea Tiêu, với hành vi không chấp hành cách ly của mình anh Q. sẽ bị xử phạt từ 2 đến 5 triệu đồng.

Ông Hùng khuyến cáo, người dân khi nhận được quyết định cách ly thì nên chấp hành để đảm bảo sức khỏe cho mình, người thân và cộng đồng, góp phần đẩy lùi dịch COVID-19.

Như đã đưa tin, đến nay trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã có 3 ca mắc COVID-19, trong đó địa bàn xã Ea Tiêu đã ghi nhận 1 ca là nữ sinh viên từ Đà Nẵng về./.

Nguyễn Chính