Ngày 5/10, Văn phòng Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam vừa tổ chức Lễ trao tặng Bằng khen của Chủ tịch JICA (JICA President Award) năm 2021 cho Bệnh viện Trung ương Huế.

Bằng khen của Chủ tịch JICA (Nhật Bản) dành cho tập thể cán bộ Bệnh viện Trung ương Huế nhằm tôn vinh những đóng góp xuất sắc của Bệnh viện cho sự nghiệp đào tạo nhân lực và phát triển kinh tế, xã hội tại các nước đang phát triển, thông qua các dự án hợp tác quốc tế. Năm 2021 có 48 cá nhân và tổ chức trên toàn thế giới đã được trao tặng Bằng khen này, trong đó có Bệnh viện Trung ương Huế.

leftcenterrightdel
 Bệnh viện Trung ương Huế nhận Bằng khen của Chủ tịch JICA.

Tại Lễ trao tặng, Trưởng đại diện JICA tại Việt Nam, ông Shimizu Akira gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế cùng tập thể đội ngũ nhân viên y tế của bệnh viện đã luôn phối hợp chặt chẽ trong các dự án hợp tác với JICA, đồng thời khẳng định JICA, với tầm nhìn là “Kết nối thế giới bằng niềm tin”, luôn đặt niềm tin ở Bệnh viện Trung ương Huế.

Hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản (1973-2023), ông Shimizu bày tỏ vinh dự được đại diện cho JICA trao Bằng khen của Chủ tịch JICA cho Bệnh viện Trung ương Huế, đơn vị đã có nhiều đóng góp trong việc thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản nói chung, cũng như sự hợp tác bền vững giữa Bệnh viện Trung ương Huế và JICA nói riêng. Được biết, trong thời gian qua, giữa Bệnh viện Trung ương Huế và JICA đã có nhiều chương trình hợp tác có hiệu quả cao.

leftcenterrightdel
 Thiết bị y tế được JICA cung cấp cho bệnh viện Trung ương Huế.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Phạm Như Hiệp – Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế gửi lời cảm ơn chân thành Tổ chức JICA về nguồn viện trợ to lớn đã dành tặng cho Bệnh viện Trung ương Huế, đặc biệt hai gói trang thiết bị khẩn cấp trong năm 2020 và 2021 được trao tặng kịp thời trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 đã góp phần to lớn vào công tác phòng chống dịch COVID-19 của Bệnh viện.

GS.TS Phạm Như Hiệp đã bày tỏ niềm tự hào khi những nỗ lực của Bệnh viện Trung ương Huế được JICA ghi nhận và trao tặng Bằng khen danh dự này. Bằng khen của Chủ tịch JICA sẽ góp phần khích lệ, động viên tinh thần rất lớn cho đội ngũ nhân viên y tế của Bệnh viện Trung ương Huế và mong muốn trong thời gian đến, mối quan hệ, hợp tác giữa Bệnh viện Trung ương Huế và JICA ngày càng bền chặt và phát triển, là biểu tượng xanh thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị bền vững giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

Đắc Đức - X.N