Theo Bệnh viện Đà Nẵng, phòng mổ Hybrid được đánh giá là một trong những phòng mổ hiện đại bậc nhất trong lĩnh vực phẫu thuật, can thiệp tim mạch ở Việt Nam hiện nay.

Phòng mổ được trang thiết bị hiện đại, phòng mổ giúp rút ngắn quá trình phẫu thuật, can thiệp tim mạch, tăng hiệu quả điều trị cho bệnh nhân. Nổi bật với các ứng dụng kỹ thuật trong việc can thiệp tim mạch như: Rotablator (khoan cắt mảng xơ vữa), IVUS (siêu âm trong lòng động mạch), đặt Stent Graft (điều trị bệnh lý động mạch chủ)…

Đây là một trong những hệ thống phòng mổ hiện đại bậc nhất tại Việt Nam, kết hợp giữa mổ hở, mổ kín và quá trình can thiệp tim mạch, giúp giảm thời gian phẫu thuật và đem lại hiệu quả phẫu thuật tốt nhất cho người bệnh ở những chuyên khoa sâu như tim mạch, thần kinh, ngoại gan mật, tiết niệu, cơ xương khớp.

Bác sĩ Hồ Văn Phước - Trưởng khoa Tim mạch can thiệp, Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, việc đưa vào hoạt động phòng mổ với trang thiết bị hiện đại, thay vì trước đây phải đưa bệnh nhân từ phòng mổ xuống phòng can thiệp, thì bây giờ việc phẫu thuật và can thiệp đều được kết hợp ngay tại phòng mổ, giúp tăng hiệu quả điều trị. 

leftcenterrightdel
 Phòng mổ Hybrid tại khoa Tim mạch can thiệp BV Đà Nẵng được trang bị hệ thống máy rất hiện đại

Hơn nữa, phòng mổ Hybrid giúp tiết kiệm thời gian và giảm các nguy cơ xấu, đặc biệt là nguy cơ nhiễm khuẩn trong quá trình vận chuyển bệnh nhân giữa khoa chẩn đoán hình ảnh và phòng mổ. Cùng với đó, các bệnh nhân tại Đà Nẵng cũng như các địa phương trong khu vực mà không phải chuyển đến các trung tâm lớn ở hai đầu đất nước để điều trị.

“Chưa dám khẳng định phòng mổ Hybrid tại khoa Tim mạch can thiệp bệnh viện Đà Nẵng có phải hiện đại nhất trong lĩnh vực phẫu thuật, can thiệp tim mạch ở Việt Nam hiện nay hay không nhưng hiện tại, trên cả nước, bệnh viện Đà Nẵng là nơi đầu tiên được trang bị được hệ thống máy móc hiện đại này.” – Bác sĩ Phước chia sẻ.

Sáng ngày 7/12, Bệnh viện Đà Nẵng khai trương phòng mổ Hybrid. Cùng với đó, Bệnh viện Đà Nẵng cũng đã phối hợp với Phân hội tim mạch học can thiệp Việt Nam thực hiện truyền hình trực tiếp 4 ca can thiệp mạch vành từ Phòng can thiệp tim mạch (Bệnh viện Đà Nẵng) đến hội trường trong khuôn khổ Hội nghị Tim mạch can thiệp toàn quốc đang diễn ra tại TP Đà Nẵng.

Lê Tâm