leftcenterrightdel
 Bệnh viện Đa khoa Bình Dương.

Ngày 6/8, Thanh tra Bộ TN-MT cho biết, Bệnh viện Đa khoa Bình Dương vừa hoàn thành nộp phạt số tiền này. Trước đó, vào cuối tháng 7, Bộ TN-MT đã ban hành kết luận thanh tra về việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường và tài nguyên nước tại đây.

Chánh Thanh tra Bộ TN-MT kiến nghị UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường giám sát chặt chẽ hoạt động của Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Hướng dẫn bệnh viện thực hiện các thủ tục theo quy định trong quá trình khắc phục các tồn tại.

Theo kết quả thanh tra, ngoài những mặt làm tốt, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương thực hiện không đúng một trong các nội dung của báo cáo đánh giá tác động môi trường. Cụ thể, hệ thống thu gom, thoát nước mưa và nước thải không được tách biệt…

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương đã thực hiện không đúng, không đầy đủ nội dung về quan trắc nước thải. Trong năm 2023, bệnh viện không thực hiện quan trắc chất lượng nước thải tới ba quý 1, 2, 3; không thực hiện báo cáo hoạt động khai thác, sử dụng tài nguyên nước năm 2020 cho cơ quan có thẩm quyền theo quy định.

Không quan trắc từ 75% các thông số phải quan trắc, giám sát chất lượng nước ngầm. Trong năm 2020, có tới 25/32 thông số không được quan trắc.

Bệnh viện cũng bị kết luận khai thác, sử dụng tài nguyên nước vượt quá lưu lượng quy định trong giấy phép. Theo nhật ký khai thác nước dưới đất năm 2020, 2021 do bệnh viện cung cấp (đến ngày 25/4/2021) cho thấy bệnh viện khai thác vượt lưu lượng được cấp giấy phép.

Tuy nhiên hành vi này đã hết thời hiệu xử phạt. Việc khai thác nước ngầm vượt công suất chỉ phục vụ cho hoạt động của bệnh viện, không đủ cơ sở để tính số lợi bất hợp pháp do hành vi vi phạm.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương có trụ sở tại phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu. Bệnh viện đang hoạt động với quy mô 1.500 giường bệnh.

Nho Thanh