Cùng với sự gia tăng nhanh của bệnh tay chân miệng, bệnh sốt xuất huyết tại TPHCM cũng bắt đầu tăng. Dự báo, sốt xuất huyết sẽ “vào mùa” sớm, cộng đồng cần chủ động các giải pháp phòng bệnh, bảo vệ sức khỏe.

 


Trong đó, bệnh tay chân miệng đã bắt đầu tăng từ 2 tuần trước, đến nay tuy chưa ghi nhận ca từ vong kể từ đầu năm nhưng số ca bệnh đã lên tới 1.659 trường hợp phải nhập viện điều trị. Tuần qua có tới gần 100 ca bệnh được xác định mắc tay chân miệng phân bố rải rác trên nhiều quận huyện.

Sau khi đạt mức giảm sâu nhất kể từ đầu năm, tuần qua bệnh sốt xuất huyết đã bắt đầu tăng trở lại. Số người mắc sốt xuất huyết được ghi nhận trong tuần lên tới 233 trường hợp (tăng gần 7%) so với trung bình 4 tuần trước. Tổng số ca bệnh từ đầu năm đến nay đã lên tới gần 8.800 ca.

Trung tâm Y tế Dự phòng thành phố cảnh báo, năm nay mùa mưa đến sớm nên nguy cơ sốt xuất huyết “vào mùa” sớm và gia tăng nhanh có thể xảy ra trong thời gian tới. Ngoài việc yêu cầu các đơn vị trực thuộc triển khai cá biện pháp kiểm soát điểm nguy cơ, phun hóa chất diệt muỗi, ngành y tế thành phố kêu gọi động đồng chủ động các biện pháp: vệ sinh môi trường, diệt muỗi, lăng quăng, ngủ mùng thường xuyên... khi có biểu hiện mắc bệnh cần đến bệnh viện khám và điều trị kịp thời, tránh nguy hiểm có thể xảy ra.
 

Theo Vân Sơn/Dân trí

.