Lực lượng chức năng quận Bắc Từ Liêm cùng CDC Hà Nội đã điều tra dịch tễ của bệnh nhân 714 và được biết lịch trình tiếp xúc nhiều người của bệnh nhân này. Theo điều tra dịch tễ, từ ngày 14 đến 17/7, bệnh nhân 714 đi TP Đà Nẵng. Sau khi về Hà Nội, ngày 18/7, bệnh nhân đi làm bình thường, trong đó có dự cuộc họp với 12 người.

Đến ngày 19/7, bệnh nhân có biểu hiện ho, sốt, nhưng trong ngày vẫn đi về Ý Yên, tỉnh Nam Định. Từ ngày 20/7-3/8, bệnh nhân vẫn đi làm bình thường tại Xí nghiệp xe buýt 10/10 ở Mai Dịch, quận Cầu Giấy. Trong ngày 22/7, bệnh nhân dự buổi liên hoan cùng đồng nghiệp và đi hát karaoke trên đường Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm. Ngày 25/7, bệnh nhân đi về quê vợ ở Tiền Hải, Thái Bình.

Ngày 26/7, bệnh nhân ra phường khai báo y tế (có đeo khẩu trang). Ngày 31/7, bệnh nhân đến phường làm test nhanh và có kết quả âm tính với Covid-19. Ngày 3-4/8, bệnh nhân đi khám tại Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an, sau đó sang Bệnh viện đa khoa Hà Đông và Bệnh viện Phổi trung ương.  

Bệnh nhân 714 ở cùng gia đình trong tòa chung cư mini có 30 căn hộ, với số lượng khoảng 100 người, hầu hết là cặp vợ chồng trẻ.

Hiện nay, quận Bắc Từ Liêm đã xác định được 18 F1, 52 F2 của ca nghi nhiễm này. Với những trường hợp F1, quận Bắc Từ Liêm cũng đã đưa đi cách ly. Cùng với đó, khu vực của ca nghi nhiễm này ở cũng đã được phun khử trùng.

leftcenterrightdel
Hà Nội đã từng cách ly phố Trúc Bạch để chống dịch khi có người mắc COVID-19 

Chiều 5/8, tại buổi họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cho rằng, đối với trường hợp người đi từ vùng dịch Đà Nẵng, Quảng Nam về chưa qua 14 ngày phải thực hiện tuân thủ tự cách ly ở nhà có sự giám sát, theo dõi của chính quyền địa phương, nếu không giám sát sẽ để xảy ra trường hợp đi lại nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người như ca nghi nhiễm mới nhất tại quận Bắc Từ Liêm (ngày 5/8) thì sẽ rất phức tạp.

 

 

Hoài Thu