leftcenterrightdel
 Bé gái bị u não suýt mất mạng vì người nhà nghĩ bệnh hậu COVID-19. (Ảnh:BVCC)

Ngày 22/3/2022 Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP HCM) cho biết vừa tiếp nhận một bệnh nhi tên B.L.T.L. (4 tuổi, quê tỉnh Đắk Nông) nhập viện cấp cứu trong tình trạng xuất hiện những cơn đau đầu, khi tỉnh giấc kèm ói liên tục.

Theo người nhà cho biết, trước đây bé bị nhiễm COVID-19 và xuất hiện đau đầu, ói. Đến nay sau khi khỏi bệnh, bé tiếp tục có biểu hiện như trên nên cứ nghĩ là hậu COVID-19 và không đưa đi khám. Sau khi phát hiện bé có triệu chứng đau đầu, đi bị té nên đã đưa đến bệnh viện để khám.

Theo đó, sau khi thăm khám, các bác sĩ ở tuyến dưới nghi bệnh não và tiến hành chụp thì phát hiện thấy có u nên đã chuyển lên bệnh viện Nhi đồng 2, TP HCM.

Tại BV Nhi Đồng 2, bé gái được ekip trực cấp cứu khẩn trương kiểm tra và xác định bị não úng thủy thể tắc nghẽn do khối u chèn ép (dịch trong não bị tắc, không lưu thông được). Sau đó, bé gái đã được phẫu thuật đặt ống dẫn lưu để giải phóng chèn ép và tiếp tục làm các xét nghiệm khác để khảo sát khối u để xác định là u lành tính hay ác tính.

Bác sĩ khuyến cáo, khi trẻ có dấu hiệu bất thường cần đưa đến bệnh viện để chẩn đoán đúng bệnh, điều trị sớm và đúng phương pháp và đạt hiệu quả điều trị cao nhất, tránh chậm trễ có thể nguy hiểm đến tính mạng. Bên cạnh đó, hãy tỉnh táo và cẩn trọng khi nhận định vấn đề sức khoẻ của con trẻ. Hãy đưa con tới các trung tâm y khoa chuyên sâu để được hỗ trợ, tránh nghe những thông tin chưa được kiểm chứng về mặt khoa học, nhất là trong bối cảnh dịch COVID-19 làm chúng ta bị hoang mang từ lúc nhiễm cho tới giai đoạn hậu COVID-19.

Thúy Hà