Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa huyện Quang Bình (Hà Giang), ngày 1/9/2023 Bệnh viện đa khoa huyện Quang Bình tiếp nhận bệnh nhân D.B.N (3 tuổi, trú tại xã Tân Tiến, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) trong tình trạng chấn thương, vết thương bàn tay phải.

Theo lời kể của gia đình, trước đó ở nhà bé đã cầm vào đầu của dây sạc điện thoại vẫn được cắm vào nguồn điện, khi gia đình phát hiện bé bị điện giật người nhà đã gạt bé ra, giải phóng khỏi nguồn điện.

leftcenterrightdel
 Cháu bé bị cháy tay khi cầm vào đầu dây sạc điện thoại đang cắm. (Ảnh: BVCC).

Lúc đưa vào bệnh viện bé tỉnh, tiếp xúc được, đau nhiều tại vị trí tổn thương; hoại tử khô ngón 1 tay phải, sưng nóng đỏ, lộ gân xương vùng ô mô cái tay phải; hoại tử khô đốt xa ngón 2 kèm lộ xương đốt bàn ngón 2 tay phải.

Ngay lập tức các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Quang Bình tiếp hành sơ cứu, cắt lọc loại bỏ các tổ chức bị hoại tử và rửa vết thương; hiện tại sức khoẻ của trẻ đã ổn định và đang được nằm điều trị tại Khoa Ngoại tổng hợp.

Đây là lời cảnh tỉnh cho những ai có thói quen không rút dây sạc khi không còn sạc điện thoại. Các bác sĩ khuyến cáo người dân không nên sử dụng điện thoại khi đang sạc, cần rút dây sạc ra khỏi nguồn điện khi không sử dụng. Chẳng may nếu có tai nạn xảy ra  thì hãy đưa đến các cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu kịp thời.

Nam Hy