Ông A Lăng Mai - Chủ tịch UBND huyện Nam Giang cho hay, thông tin chính thức là có 3 người tử vong nghi do ngộ độc sau khi uống rượu tại một bữa tiệc trên địa bàn vào chiều ngày 13/3 chứ không phải là 4 người như những thông tin trước đó. Đến ngày 16.3, có khoảng 20 người thuộc thôn Pà Păng đến Trung tâm y tế huyện Nam Giang kiểm tra sức khỏe. Trong số đó, có 9 trường hợp đang nằm theo dõi tại Trung tâm Y tế huyện Nam Giang.

leftcenterrightdel
Một số người đang phải theo dõi sức khỏe tại bệnh viện nghi ngộ độc rượu 

Trước đó, vào chiều ngày 13/3, anh Hôih Nhân, B Nướch Cheo, A Viết Giang, A Lăng Minh và Ông Bờ Nướch A Chưm (tất cả cùng trú thôn Pà Căng, xã Cà Dy, huyện Nam Giang) đã mua rượu gạo tại một quán tạp hóa trên địa bàn về nhà uống. Đến ngày 14/3, 5 người trên bất ngờ xảy ra các triệu chứng hôn mê sâu, tím tái, khó thở… nên được người nhà đưa đến Trung tâm Y tế huyện Nam Giang để cấp cứu. Mặc dù đã được đưa đến bệnh viện cứu chữa, nhưng 3 người đã tử vong sau đó là ông  A Lăng Minh, Bờ Nướch A Chưm và A Viết Giang.

Ngay sau sự việc, Sở Y tế Quảng Nam đã lập báo cáo gửi Bộ Y tế, đồng thời các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam cũng vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến sự việc đáng tiếc này.

Xuân Nha