Ngày 17/6, bác sĩ Trần Thị Thúy Minh, Trưởng khoa Nhi Tổng hợp Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết, sau 13 ngày nhập viện và điều trị vì mắc bệnh Whitmore (hay còn gọi là "vi khuẩn ăn thịt người"), sức khỏe bệnh nhân N.T.V. (9 tuổi, trú tại xã Ia Lốp, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk) đã dần ổn định.

leftcenterrightdel
 Sức khỏe của bệnh nhân V. đã dần ổn định.

Bác sĩ Minh cho hay, hiện nay các biểu hiện viêm màng não, nhiễm trùng huyết do bệnh Whitmore gây ra ở bệnh nhi V. đã được điều trị. Trong vòng 1-2 tuần nữa, bệnh nhân V. sẽ kết thúc liệu trình vào thuốc và sẽ được xuất viện. "Bệnh nhi V. mắc Whitmore với các biến chứng nặng nhưng đến nay sức khỏe hồi phục tốt như vậy là điều rất đáng mừng” – bác sĩ Minh nói.

Cũng theo bác sĩ Minh, Whitmore là loại bệnh cực kỳ nguy hiểm, có tỉ lệ tử vong trên thế giới cao. Điển hình tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), bệnh nhân mắc căn bệnh này có tỉ lệ tử vong 70-80%.

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, ngày 4/6, bệnh nhi V. được người nhà đưa vào khám tại Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên trong tình trạng sốt 39 độ C, tuyến mang tai 2 bên sưng to. Kết quả xét nghiệm bệnh nhân dương tính với vi khuẩn Burkholderia Pseudomallei - vi khuẩn gây ra bệnh Whitmore.

Ngay sau khi ghi nhận ca bệnh nói trên, ngành y tế tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức vệ sinh môi trường khu vực phát hiện bệnh Whitmore. Đồng thời, khuyến cáo hạn chế tiếp xúc với nguồn nước tại khu vực phát hiện ca bệnh, nếu phải tiếp xúc thì bảo hộ chặt chẽ./.

Nguyễn Chính