Tối ngày 7/5, trao đổi với Phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) cho biết, hiện cơ quan chuyên môn đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho người dân toàn xã Mão Điền.

Lãnh đạo Trung y tế huyện Thuận Thành cũng cho biết: “Đến 22h, cơ quan y tế đã lấy được hơn 1.000 mẫu. Cơ quan y tế sẽ làm xuyên đêm đến khi lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân xã Mão Điền khoảng 15.000 người”.

leftcenterrightdel
Cơ quan y tế tỉnh Bắc Ninh đang lấy mẫu xét nghiệm cho người dân xã Mão Điền. Ảnh: Nguyễn Văn Hùng

Tại tỉnh Bắc Ninh, tính đến 17 giờ ngày 7/5, toàn tỉnh ghi nhận thêm 14 ca mắc COVID -19 trong cộng đồng tại xã Mão Điền, huyện Thuận Thành, nâng tổng số ca mắc COVID- 19 trên địa bàn tỉnh lên 29 ca.

Toàn tỉnh có 16 thôn/xóm/khu phố thực hiện cách ly theo Quyết định của UBND tỉnh. Tỉnh Bắc Ninh cũng đã khẩn trương triển khai truy vết F1, F2, F3 để thực hiện cách ly và xét nghiệm theo hướng dẫn.

leftcenterrightdel
Đêm nay, cơ quan y tế tỉnh Bắc Ninh tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho người dân xuyên đêm. Ảnh:  Nguyễn Văn Hùng. 

Chiều cùng ngày, phát biểu chỉ đạo tại điểm cầu Bắc Ninh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang yêu cầu các Sở, ngành, địa phương thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo Quốc gia và của tỉnh về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là.

Thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch. Đồng thời, tiếp tục thần tốc truy vết các đối tượng F1, F2, F3 và các trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, Bệnh viện K Tân Triều để thực hiện cách ly và triển khai xét nghiệm diện rộng theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Ngành Y tế nâng cao công suất xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Real time PCR tại các đơn vị khám, chữa bệnh trong và ngoài công lập trên địa bàn. Tiếp tục siết chặt phân luồng, phân tuyến khám, chữa bệnh, thực hiện xét nghiệm ngẫu nhiên cho nhân viên y tế, người bệnh điều trị nội trú tại các khoa có nguy cơ cao, đảm bảo công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, quản lý chất thải, vệ sinh môi trường, tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong cơ sở khám, chữa bệnh.

Cùng với đó, sẵn sàng triển khai điều trị các bệnh nhân dương tính nhẹ tại Bệnh viện Da Liễu, Bệnh viện Sức khỏe Tâm thần và các Bệnh viện dã chiến trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cũng kêu gọi mọi người dân trên địa bàn tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, qua đó góp phần thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

leftcenterrightdel
 Rất đông người dân xã Mão Điền xếp hàng chờ đến lượt xét nghiệm. Ảnh:  Nguyễn Văn Hùng

Cũng trong ngày 7/5, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh họp bất thường với hình thức trực tuyến để xem xét một số nội dung quan trọng, trong đó có công tác phòng chống dịch COVID – 19.

Tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Đào Hồng Lan yêu cầu toàn Đảng bộ, chính quyền và người dân trong tỉnh đoàn kết, thống nhất hành động để nhanh chóng dập dịch.

Vũ Phương