Các bạn đều chọn đàn ông trẻ trung, khá giả, công việc tốt... còn tôi lại yêu người bất cần, hay tự ái nên cũng thấy chạnh lòng.

 
Tôi năm nay 22 tuổi, vừa tốt nghiệp đại học và chưa đi làm. Anh đã 33 tuổi và làm lái xe cho một cơ quan. Anh đã ly hôn được sáu năm, có một con trai. Con anh ở với vợ. Hai chúng tôi là người gần làng và cả hai hiện ở Hà Nội.
 
Tôi và anh yêu nhau được hơn một năm. Ngay từ đầu gặp tôi, anh đã thích rồi yêu và nghiêm túc tiến tới hôn nhân. Tôi chưa nhận lời anh ngay nhưng có lẽ do anh kiên trì theo đuổi nên tôi đã đồng ý. Thời gian yêu nhau, chúng tôi cũng hay cãi vã, mâu thuẫn nhưng lại làm lành nhanh chóng. Tình yêu của chúng tôi đơn giản và thực tế, không lãng mạn. Chúng tôi hiếm khi đi chơi, dạo phố. Đó do công việc lái xe cũng như sở thích của cả hai bên.
 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
 
Anh là người hài hước, thoáng tính nhưng rất bất cần và hay tự ái. Tôi là người nghiêm túc, chặt chẽ và cả nghĩ. Thời gian đầu, gia đình, họ hàng nhà tôi biết chuyện đều ngăn cấm, chỉ trích tôi, chỉ trích cả bố mẹ tôi không biết dạy con. Tôi đã rất khổ tâm. Tôi nói chuyện chia tay nhưng anh tha thiết níu giữ. Tôi đã thương yêu anh thật sự nên chúng tôi vẫn tiếp tục mối tình này. Cho tới bây giờ, chúng tôi yêu nhau trong im lặng, không dám công khai. Gia đình tôi ít nhiều vẫn biết mối quan hệ này nhưng không tỏ ra phản đối hay tán thành. Tôi không hiểu điều này có nghĩa là gì?
 
Mặc dù anh đã ly hôn, có con riêng, điều kiện gia đình không khá giả, công việc lái xe và hình thức nhỏ nhắn, khiêm tốn nhưng tôi thấy yêu anh, thương anh rất nhiều. Dường như là trái ngược với tiêu chí đàn ông lý tưởng! Tôi yêu anh vì anh yêu tôi và vì con người anh. Tôi thương anh vì tất cả những gian nan anh đã trải qua, muốn chia sẻ, gánh vác cùng anh những khó khăn, cực khổ của cuộc sống phía trước.
 
Tự tin, lạc quan và quyết tâm là thế nhưng tôi cũng không tránh khỏi những lúc do dự, băn khoăn và chạnh lòng. Tôi là người hình thức được, ăn học tử tế, hiền lành, khoẻ mạnh. Trong khi các bạn gái khác hướng tới những người đàn ông trẻ trung, khá giả, công việc thăng tiến, còn tôi thì sao? Có những lúc anh bất cần, tự ái mà giận dỗi, không hỏi han làm tôi buồn lòng, uất ức vô cùng...
 
Có phải tôi lý tưởng hoá tình yêu, tôi vị tha quá, tôi ảo tưởng hay do duyên số đây? Tôi sẽ chấp nhận tất cả đau khổ nếu tôi đã quyết định dứt khoát lấy anh hay chia tay. Nhưng bây giờ tôi đang rất do dự. Tôi mong được mọi người cho tôi lời khuyên!
 
Bảo Bình
Ngoisao.net