Năm 2013 đã đang dần khép lại với nhiều dấu mốc buồn của xã hội – đời sống. Từ sự xuống cấp đạo đức trong ngành y, chuyện những bảo mẫu tự biến mình thành “ác mẫu” đến những vụ tai nạn thảm khốc...
 


Ngày 16/11 Nhờ nhận và cho cháu Long ăn cơm. Vì cháu khóc nên Nhờ đã cầm tay và chân cháu dốc ngược lên dọa cháu nín nhưng lỡ tay làm rơi cháu xuống đất khiến cháu khóc thét đau đớn. Thay vì phải dỗ dành và đưa cháu đến bệnh viện, Nhờ đã nhẫn tâm dùng chân đạp mạnh hai cái vào ngực và bụng cháu, rồi khóa cửa đi vệ sinh. 20 phút sau, Nhờ quay lại thì phát hiện cháu Long nằm bất động. Cháu bé đã tử vong trên đường đi cấp cứu. Dù gia đình nạn nhân vì thương xót đứa con của Nhờ đã bỏ qua, nhưng cơ quan công an đã quyết định khởi tố bị can Hồ Ngọc Nhờ về tội giết người.

Trong khi dư luận chưa kịp lắng xuống vụ việc này, thì ngày 17/12, clip do Phòng truyền hình báo Tuổi trẻ thực hiện đã lan truyền với tốc độ chóng mặt. Clip ghi lại những hình ảnh hai bảo mẫu của trường mầm non tư thục Phương Anh bóp cổ, dúi đầu, tát, đập… liên tiếp tụi trẻ trong bữa ăn. Clip đã gây chấn động đối với người xem trước hình ảnh những đứa trẻ ngây thơ non nớt bữa ăn nào cũng là cảnh “bát cơm chan đầy nước mắt”. Hai cô giáo hành hung trẻ trong clip là Lê Thị Đông Phương (31 tuổi, ngụ quận 8) và Nguyễn Lê Thiên Lý (19 tuổi, ngụ Kiên Giang) đã bị Công an Q.Thủ Đức triệu tập và thừa nhận hành vi bạo lực của mình, hiện đang bị tạm giam. Trường đã đóng cửa, nhưng theo các kết quả khám bệnh, một số cháu từng gửi ở nhà trẻ này vẫn có những di chứng tâm lý phải mất nhiều thời gian mới hết.
 

Theo infonet

.