Không cho tay lên mặt và ôm ấp nhiều hơn là 2 mẹo bạn nên làm thường xuyên để không bị cảm cúm trong những ngày giao mùa.


Bạn nên giữ nguyên thói quen luyện tập khi trời lạnh. Lý do: Theo nghiên cứu của Đại học Appalachian (Mỹ), người tập thể thao 5 ngày trở lên mỗi tuần ít bị ốm hơn 46% so với người chỉ tập một ngày.

Khi tập luyện, nhiệt độ cơ thể và lượng máu lưu thông tăng lên, cơ bắp được kích hoạt. Nhờ đó các tế bào chống lại bệnh tật lưu trữ trong các mô bạch huyết được "triệu tập" và đi khắp cơ thể giúp phát hiện tiêu diệt mầm bệnh.

Tác giả nghiên cứu trên là tiến sĩ David Nieman khuyên bạn nên dành 30-60 phút tập cardio mỗi lần đến phòng gym và ưu tiên các bài tập toàn thân chứ đừng chỉ tập trung 1-2 bộ phận.

Ôm ấp

Stress là nguyên nhân dẫn đến cảm cúm vì kích thích các loại hormone làm suy yếu hệ miễn dịch. Một nghiên cứu trên tờ Psychological Science chỉ ra người đang bị stress được ôm ấp sẽ tăng cường khả năng chống với virus cảm cúm. "Ôm là một hành động thể hiện sự hỗ trợ, và khi con người cảm thấy mình được giúp đỡ, họ sẽ đối phó tốt hơn với stress", đồng tác giả của công trình là tiến sĩ tâm lý học Denise Janicki-Deverts từ Đại học Carnegie Mellon (Mỹ) cho biết.

 

Theo VnExpress
 

.