Milagros, Martha, Maria và Paulina (Mexico) dấn thân vào dịch vụ mang thai hộ để kiếm tiền; với họ, "cho thuê tử cung là nghề nghiệp gia đình".

 


Trên thực tế, số tiền chị em Henrnadez kiếm được tương đối khiêm tốn. Chỉ riêng tại bang Tabasco, ngành công nghiệp đẻ thuê thu về 130 triệu USD mỗi năm. Các công ty môi giới lấy 70.000 USD cho mỗi lần giao dịch trong khi người phụ nữ chỉ nhận khoảng 14.000 USD.

Dù sao đi nữa, mang thai hộ là ngành công nghiệp mật gây tranh cãi và Milagros biết rõ điều đó. 3 năm trước, khách hàng hứa trả cô 16.000 USD sau khi sinh con thành công, song sau đó yêu cầu phá thai vì thay đổi mong muốn. Đáng lẽ Milagros vẫn nhận được một nửa chi phí nhưng rồi số tiền đó không bao giờ đến. Dĩ nhiên, chẳng ai có thể làm gì khác.

Gần đây, chính quyền bang Tabasco mới có những biện pháp nhằm hạn chế dịch vụ đẻ thuê song đã quá muộn. "Nơi này đã trở thành xưởng sản xuất trẻ em cho người ngoại quốc". cư dân địa phương Omar Tejed bức xúc. "Chẳng phụ nữ nào dám thừa nhận, nhưng làm sao một đứa bé lại biến mất sau khi sinh ra được".

Bất chấp luật lệ, chị em Hernandez vẫn duy trì công việc. Maria 27 tuổi tiếp cận với một cặp đôi người Hà Lan rồi tự thương thuyết. "Tôi đã nói chuyện với họ", người phụ nữ đang mang thai 7 tuần nói. "Hai vợ chồng ấy đang ở Mexico để tìm người đẻ thuê thì gặp tôi. Họ đặt hẹn với bệnh viện, tự lo lấy giấy tờ sau khi tôi sinh em bé vào tháng 11". Về phần mình, Milagros đang chờ gặp khách hàng mới vào tháng 3/2017. "Tôi sẽ tiếp tục cho thuê tử cung của mình đến chừng nào có thể", cô khẳng định. "Tôi hy sinh thân thể để tồn tại ở cái đất nước nơi chẳng thứ gì dễ dàng".
 

Theo vnexpress

.