Bệnh viện Đà Nẵng vừa có thông báo về việc 30 bệnh nhân tự ý rời khỏi Bệnh viện Đà Nẵng, nơi đang được cách ly do COVID-19. Theo đó, Bệnh viện Đà Nẵng vừa có báo cáo gửi Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng về việc các ca bệnh trốn viện cần giám sát.

Theo báo cáo này, thực hiện chỉ đạo của Ban Phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng bệnh viện Đà Nẵng đã được cách ly vào lúc 13 giờ ngày 26/7/2020. Do tâm lý lo lắng nên một số bệnh nhân và người nhà tự ý bỏ viện. Bệnh viện Đà Nẵng đề nghị Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng phối hợp chỉ đạo giám sát đối với các trường hợp nói trên.

leftcenterrightdel
30 bệnh nhân đã tự ý rời khỏi bệnh viện Đà Nẵng 

Theo danh sách do bệnh viện Đà Nẵng cung cấp, có 15 bệnh nhân đang điều trị tại khoa tim mạch can thiệp đã trốn viện và 15 bệnh nhân tại khoa khoa ngoại tiết niệu vắng mặt tại khoa này trước 12h ngày 26/7/2020.

Trước đó, ngày 26/7, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID -19 TP Đà Nẵng đã có văn bản yêu cầu áp dụng biện pháp cách ly y tế đối với toàn bộ nhân viên y tế, người phục vụ người bệnh, người nhà người bệnh tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID -19 thành phố Đà Nẵng yêu cầu áp dụng biện pháp biện pháp cách ly y tế đối với toàn bộ nhân viên y tế, người phục vụ người bệnh, người nhà người bệnh của Bệnh viện Đà Nẵng.

Thời gian cách ly 14 ngày, bắt đầu từ 13h ngày 26/7 đến 13h ngày 9/8 và có thể gia hạn thêm. Ngay sau đó, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Đà Nẵng đã triển khai xét nghiệm kháng thể cho 2.200 nhân viên y tế của Bệnh viện Đà Nẵng.


Xuân Nha