leftcenterrightdel
Khu vực cách ly, Bệnh viện dã chiến ở Củ Chi (TP HCM). 

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật, trong ngày 17/2, không có thêm trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19. 32 trường hợp nghi ngờ trước đó đều có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV. Hiện có 26 trường hợp đang được cách ly tại Bệnh viện dã chiến (huyện Củ Chi), 292 người đang tiếp tục được theo dõi cách ly tại nhà.

Đến thời điểm này, đã có 22 quận, huyện hoàn thành thiết lập cơ sở cách ly tập trung. Các cơ sở cách ly tập trung vừa được thiết lập có khả năng tiếp nhận cách ly theo dõi cho gần 600 người.

Ngành y tế Thành phố tiếp tục kiểm tra, giám sát hoạt động cách ly kiểm dịch tại các địa phương, sản xuất thêm tài liệu truyền thông về tự cách ly tại nhà và video clip giới thiệu các cơ sở cách ly tập trung; phối hợp các cơ quan, ban ngành tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch bệnh và giám sát việc thực hiện trong cộng đồng.

Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế tiếp tục thực hiện kiểm dịch y tế chặt chẽ tại sân bay đối với người đến từ hoặc đi qua vùng dịch. Sở Y tế phối hợp các đơn vị, chính quyền địa phương tổ chức rà soát trong khu dân cư và những nơi công cộng (bến xe, ga đường sắt…) để phát hiện kịp thời người đến từ vùng dịch và nhắc nhở, hướng dẫn việc tự cách ly, theo dõi sức khỏe./.

Nguyễn Lánh