Trước đó, chiều 1/9 và tối 2/9 có 3 bệnh nhân nhập viện tại BVĐK Vĩnh Đức với triệu chứng ngộ độc thực phẩm gồm L.T.V.K (SN 1990, trú thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc) và V.T.H (SN 1955, trú phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn) và N.T.N (SN 2005, trú phường Thanh Hà, Hội An). Các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng mệt, nhìn mờ, đau họng, khó nuốt, khó thở,…

leftcenterrightdel
Bệnh nhân ngộ độc thực phẩm điều trị tại BVĐK Vĩnh Đức 

Thông tin ban đầu, ngày 27/8, chị L.T.V.K. được một sư cô ở xã Điện Hồng (thị xã Điện Bàn) cho một hộp pate Minh Chay. Chiều đó, chị K. làm 2 ổ bánh mì có sử dụng pate Minh Chay cho chị, bà V.T.H và em N.T.N. cùng ăn.

Đến chiều 1/9, chị K. và bà H. mệt, khó thở, sụp mí, đau họng, yếu cơ, được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức. Sau đó, tối 2/9, em N.T.N. cũng được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức với tình trạng sức khỏe như 2 bệnh nhân trên.

Sau khi tiếp nhận các bệnh nhân, BVĐK Vĩnh Đức đã cấp cứu chữa sau đó có báo cáo sự việc đến Sở Y tế Quảng Nam. Hiện sức khỏe 3 bệnh nhân đã ổn định. Ngành y tế Quảng Nam đã đã đến làm việc với bệnh viện và lấy mẫu xét nghiệm. Việc xét nghiệm mẫu thực phẩm sẽ được Bộ Y tế thực hiện.

Sở Y tế Quảng Nam cũng đang rà soát số người ở địa phương có mua pate Minh Chay và khuyến cáo người dân không dùng thực phẩm này.

Xuân Nha