Thực hiện Quyết định số 167/QĐ-UBND ngày 17/02/2023 của UBND tỉnh Đắk Nông về điều chỉnh và phân công đơn vị kết nghĩa với bon/buôn đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ, từ tháng 2/2023, VKSND tỉnh này đã có nhiều hoạt động hỗ trợ để bon N’Ting (xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông) phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh.

leftcenterrightdel
 VKSND tỉnh Đắk Nông đồng hành, hỗ trợ chính quyền và nhân dân bon N’Ting sớm về đích trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

Nhằm tiếp tục hỗ trợ cơ sở vật chất để chính quyền và nhân dân bon N’Ting sớm về đích trong phong trào xây dựng nông thôn mới, ngày 22/5, VKSND tỉnh Đắk Nông đã phối hợp với một số mạnh thường quân đến từ TPHCM tổ chức chương trình trao tặng 10 bóng đèn năng lượng mặt trời, trị giá 15 triệu đồng cho bon N’Ting.

Món quà ý nghĩa nói trên đã góp phần nâng cao điều kiện sinh hoạt, đảm bảo cho việc lưu thông vào ban đêm của bà con được an toàn hơn. Đồng thời, giảm bớt các tệ nạn xã hội, tội phạm có thể phát sinh trên địa bàn.

leftcenterrightdel
 Nhiều phần quà được lực lượng VKSND tỉnh Đắk Nông phối hợp đưa đến bon kết nghĩa. 
leftcenterrightdel
 Đoàn công tác đã trao tặng 30 phần quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn. 

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Đoàn công tác đã trao tặng 30 phần quà (gồm gạo, sữa, nhu yếu phẩm, sách vở, quần áo… tương ứng giá trị 500.00 đồng/phần quà) cho 30 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn… trên địa bàn bon N’Ting. Các phần quà tuy nhỏ nhưng đã giúp sẻ chia bớt phần nào khó khăn với các gia đình và khích lệ họ nỗ lực lao động, học tập vươn lên trong cuộc sống./.

Đào Hằng - Nguyễn Chính