VKSND quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) vừa triển khai thực hiện chuỗi hoạt động “Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái” nhằm tuyên truyền sâu rộng về các giá trị nhân đạo, khắc phục thiên tai, tích cực tham gia phòng chống dịch COVID - 19, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn và nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền và toàn xã hội về vị trí, vai trò của hoạt động chữ thập đỏ gắn với tăng cường các hoạt động trợ giúp nhân đạo tại cộng đồng. 

VKSND quận Hải Châu đã tham gia tích cực cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Theo đó, VKSND quận Hải Châu kết hợp với TAND và Chi cục thi hành án dân sự cùng cấp hỗ trợ hộ gia đình chị Trần Thị Lang (phường Bình Hiên, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) là gia đình rất khó khăn, có người mắc bệnh hiểm nghèo với số tiền là 24 triệu đồng.

leftcenterrightdel
VKSND quận Hải Châu thực hiện cuộc vận động tháng nhân đạo năm 2022. (Ảnh: QT)

Trước đó, đơn vị cũng đã thường xuyên giúp đỡ một địa chỉ nhân đạo là anh Nguyễn Kiên Quyết (phường Phước Ninh, quận Hải Châu) bị chất độc màu da cam, gia đình có công cách mạng.

Chi bộ cũng đã phối hợp với Công đoàn VKSND quận Hải Châu thực hiện phổ biến đến đoàn viên công đoàn tham dự “Phiên chợ công nhân” do Liên đoàn Lao động quận Hải Châu tổ chức với hình thức trao tặng phiếu mua hàng miễn phí và 3 phần quà hỗ trợ của công đoàn cơ sở cho 3 đồng chí là đoàn viên công đoàn trong đơn vị có hoàn cảnh khó khăn, nhằm san sẻ phần nào về trong kinh tế đời sống của anh em trong đơn vị.

Quỳnh Trang – VKSND quận Hải Châu