Tại buổi trao quà, đồng chí Vũ Văn Thay, Viện trưởng VKSND huyện Thanh Miện đã ân cần thăm hỏi và gửi lời chúc sức khỏe, động viên đến các gia đình. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần khích lệ tinh thần các hộ nghèo, hộ khó khăn có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

leftcenterrightdel
 VKSND huyện Thanh Miện tặng quà cho người có hoàn cảnh khó khăn xã Cao Thắng.
leftcenterrightdel
 VKSND huyện Thanh Miện tặng sách pháp luật cho UBND xã Chi Lăng Nam.

Tiếp nối các hoạt động thường niên hàng năm, đơn vị đã tổ chức tặng các đầu sách pháp luật cho UBND xã Chi Lăng Nam, UBND xã Cao Thắng, góp phần duy trì và khơi dậy văn hóa đọc cho cán bộ và nhân dân địa phương. Tuy nhiên, trong thời gian qua, tình trạng thanh thiếu niên phạm tội trên địa bàn huyện có chiều hướng gia tăng, tội phạm đang ngày càng trẻ hoá, tính chất và mức độ nghiêm trọng của tội phạm cũng gia tăng. 

Do vậy, VKSND huyện đã tổ chức tặng các đầu sách pháp luật cho Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Thanh Miện và Trường THPT Lê Quý Đôn nhằm giúp các em học sinh có nhận thức đúng về tầm quan trọng của việc chấp hành pháp luật, tạo cơ hội cho các em tiếp cận kiến thức pháp luật ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

leftcenterrightdel
 VKSND huyện Thanh Miện tặng sách pháp luật cho Trường THPT Lê Quý Đôn.

Đây là những hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm chung tay, góp sức cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong quần chúng nhân dân.

Hoàng Minh Hiếu