Được biết, nhiều năm qua, gia đình cụ Lê Văn Khải (cựu chiến binh bị địch bắt tù đầy thời kháng chiến chống Pháp) sống trong ngôi nhà cấp 4 được xây dựng từ năm 1980 đã xuống cấp nghiêm trọng, hai vợ chồng cụ đã cao tuổi, con các cụ đều có hoàn cảnh khó khăn, nên không có khả năng sửa chữa và xây nhà mới.

leftcenterrightdel
Đại diện lãnh đạo VKSND huyện Đông Anh và Đoàn viên thanh niên trao quà là các vật dụng thiết yếu cho gia đình cụ Lê Văn Khải.

Trên cơ sở các tiêu chí của Ban tổ chức xóa nhà ở tạm, nhà ở dột nát của TP Hà Nội, được sự hỗ trợ của Liên đoàn lao động huyện Đông Anh, UBND xã Dục Tú, đặc biệt là nguồn kinh phí hỗ trợ của VKSND huyện Đông Anh, ngôi nhà mới của gia đình cụ Khải đã được khởi công xây dựng từ đầu tháng 8/2024 đến nay đã hoàn thiện.

Ngoài hạng mục xây mới ngôi nhà, ngày 29/9/2024, công chức và người lao động VKSND huyện Đông Anh tiếp tục đóng góp, hỗ trợ các vật dụng thiết yếu (giường, tủ, tivi…) để gia đình cụ Lê Văn Khải ổn định sinh hoạt.

Đồng chí Hoàng Lê Thông - Viện trưởng VKSND huyện Đông Anh cho biết, việc triển khai xóa nhà ở tạm, nhà dột nát trên địa bàn là chủ trương có ý nghĩa an sinh xã hội rất lớn của TP Hà Nội nói chung của huyện Đông Anh và của ngành Kiểm sát Thủ đô.

leftcenterrightdel
Đại diện lãnh đạo VKSND huyện Điện Biên trao quà hỗ trợ của VKSND huyện Đông Anh tới nhân dân xã Mường Pồn, huyện Điện Biên bị lũ lụt.

Đây là một việc làm ý nghĩa, vừa thể hiện được tình yêu thương và trách nhiệm của ngành Kiểm sát với cộng đồng, vừa chứa đựng tính nhân văn sâu sắc, giúp nhiều hộ nghèo hoàn thành ước mơ an cư lạc nghiệp, ổn định cuộc sống.

Bên cạnh đóng góp hỗ trợ góp phần xây dựng nhà cho cụ Lê Văn Khải, thời gian vừa qua công chức và người lao động VKSND huyện Đông Anh cũng đã đóng góp kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà cho bà con bị lũ quét trên địa bàn huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Anh Tuấn - Mạnh Hải