Hoạt động trao tặng mũ bảo hiểm diễn ra thường niên từ năm 2015. Qua năm năm triển khai, đã có 110 nghìn mũ bảo hiểm được trao tặng đến tất cả các đối tượng người dân trong cả nước, góp phần nâng cao tỷ lệ đội mũ bảo hiểm tại Việt Nam từ dưới 35% năm 2015 lên 70% trong năm 2019.

Theo ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia, đây là hoạt động thiết thực và ý nghĩa, nhằm tăng cường hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức chấp hành đội mũ bảo hiểm cho người dân trên cả nước. Đặc biệt là đối tượng học sinh, sinh viên khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện. Qua đó, giảm thiểu nguy cơ và hậu quả tai nạn giao thông tại Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Honda Việt Nam trao tặng 20.000 mũ bảo hiểm chất lượng tại lễ phát động

Sau khi bấm nút phát động chương trình, ban tổ chức đã tặng 2.000 mũ bảo hiểm cho học sinh các khối của trường THPT Nguyễn Hiền (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).

Ngoài ra, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Bộ Giáo dục & Đào tạo cũng phối hợp triển khai nhiều hoạt động giáo dục an toàn giao thông như: “ATGT cho nụ cười trẻ thơ” dành cho học sinh tiểu học, “ATGT cho nụ cười ngày mai” cho học sinh trung học cơ sở và phổ thông.

Các hoạt động nhằm chung tay cùng Chính phủ nâng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm lên 80% vào năm 2020.

 

Lê Tâm