Thực hiện lời kêu gọi của đoàn chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam hưởng ứng phong trào thi đua “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” trong cả nước, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM đã triển khai đăng ký hưởng ứng phong trào. 

Qua đó, đã được các tổ chức, doanh nghiệp, hệ thống MTTQ Việt Nam các cấp hưởng ứng thực hiện xây dựng, sửa chữa 358 căn nhà tạm, nhà dột nát trị giá hơn 20,4 tỉ đồng. Trong đó, Thành Đoàn TP HCM đăng ký thực hiện 50 căn nhà, với trị giá 3 tỉ đồng.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Phước Lộc và đồng chí Phạm Minh Tuấn trao thư cảm ơn cho các đơn vị, tổ chức đã ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” TP HCM.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Phước Lộc - Phó Bí thư Thành ủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM cho biết, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP chọn đây là sự kiện quan trọng đầu tiên sau đại hội để thể hiện quyết tâm của hệ thống MTTQ TP, xác định lấy người dân làm trung tâm để triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển.

“TP HCM với truyền thống nhân ái, bao dung, nghĩa tình, sẵn sàng san sẻ với đồng bào gặp khó khăn, gặp rủi ro và yếu thế trong cuộc sống nên TP HCM sẽ phấn đấu xóa 100 % nhà tạm, nhà dột nát cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn”, đồng chí Nguyễn Phước Lộc nhấn mạnh.

TP HCM phấn đấu xóa 100% nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn có đủ điều kiện trước ngày 30/4/2025, thiết thực chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 -  30/4/2025).

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Phước Lộc và đồng chí Phạm Minh Tuấn trao thư cảm ơn cho các đơn vị, tổ chức đã ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” TP HCM.

Trong tháng cao điểm này, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” TP phấn đấu vận động Quỹ đạt 40 tỉ đồng và hệ thống MTTQ Việt Nam các cấp của TP vận động đạt được trên 125 tỉ đồng theo chỉ tiêu đề ra từ đầu năm 2024.

Với nguồn kinh phí này, sẽ tiếp tục chăm lo các nhu cầu còn thiếu hụt của hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chủ trương giảm nghèo đa chiều của TP giai đoạn 2021 - 2025, đặc biệt là chuẩn bị công tác chăm lo Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà tình thương; trao tặng phương tiện sinh kế, phương tiện học nghề, trao tặng học bổng; hỗ trợ thẻ BHYT...

Tại lễ phát động, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam - Quỹ “Vì người nghèo” TP HCM tiếp nhận của 45 tổ chức, cá nhân với tổng số tiền đã ủng hộ và đăng ký hơn 18,9 tỉ đồng; đồng thời, mong muốn các cở sở tôn giáo, các tổ chức, cơ quan, công ty, doanh nghiệp tiếp tục đóng góp như một lời sẻ chia yêu thương của các nhà hảo tâm gửi đến cho người nghèo.

Tại lễ phát động, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ - Ban vận động, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” TP tổ chức trao tặng kinh phí hỗ trợ 86 phương tiện sinh kế cho người lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn TP với 1 tỉ  đồng; trao tặng 150 máy vi tính cho học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn, với hơn 1,8 tỉ đồng; trao tặng 2.283 thẻ Bảo hiểm y tế cho thành viên hộ cận nghèo, với hơn 345,8 triệu đồng…/.

Xuân Trường