Ngày 13/6,  Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP Đà Nẵng tổ chức Lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu và Mít tinh hưởng ứng Chương trình Hành trình Đỏ lần thứ VIII năm 2020.

Tại buổi lễ, tổ chức tôn vinh, khen thưởng 147 tập thể, gia đình, cá nhân có thành tích tốt trong công tác tuyên truyền, vận động và tham gia hiến máu tình nguyện của thành phố Đà Nẵng năm 2019.

Các tập thể được tôn vinh đều có đóng góp tích cực trong phong trào hiến máu tình nguyện của TP với các chương trình hiến máu thu về hàng trăm đơn vị. Các cá nhân đều là những người hiến máu tiêu biểu từ 30 lần, các thủ lĩnh của các nhóm, CLB hiến máu tình nguyện…

leftcenterrightdel
 147 cá nhân, tập thể  có thành tích tốt trong công tác tuyên truyền, vận động và tham gia hiến máu tình nguyện của thành phố Đà Nẵng.

Trong năm 2019, Đà Nẵng đã tổ chức được 162 đợt hiến máu tình nguyện với 43.275 người đăng ký tham gia hiến máu, tiếp nhận được 37.961 đơn vị máu 250ml.

Chương trình Hành trình Đỏ lần thứ VIII – năm 2020 sẽ diễn ra từ ngày 6/6 đến 8/8 tại 42 tỉnh, thành phố và dự kiến tiếp nhận 560.000 đơn vị máu, trong đó dự kiến tiếp nhận 40.000 đơn vị máu tại các ngày chính hội. Trong đó, Đà Nẵng phấn đấu 6.000 đơn vị máu, gấp 3 lần chỉ tiêu Ban Tổ chức Hành trình đỏ Trung ương giao.

Theo ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND - Trưởng ban BCĐ Vận động Hiến máu tình nguyện TP Đà Nẵng tỉ lệ dân số tham gia hiến máu tình nguyện năm 2019 của Đà Nẵng là 3,3%, nhiều năm liền là một trong những địa phương nhiều năm liền có tỷ lệ người hiến máy so với dân số cao nhất.

“Đặc biệt, trong đợt giãn cách xã hội do dịch COVID – 19 vừa qua, khi lượng máu điều trị khan hiếm, các gia đình, cá nhân vẫn tích cực tham gia hiến máu, các bệnh viện linh động tổ chức hiến máu vừa đảm bảo quy định về giãn cách xã hội, vừa tiếp nhận được các đơn vị máu quý giá”, ông Chinh nói.

 

Lê Tâm