leftcenterrightdel
 Sản xuất khẩu trang tại Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG

Từ nguồn nguyên liệu vải nano nhập về để may áo nhưng do nhu cầu khan hiếm khẩu trang Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG đã chuyển toàn bộ số lượng vải này để may khẩu trang.

Loại khẩu trang này có thể sử dụng nhiều lần, được làm từ 3 lớp với 2 lớp trong và lớp ngoài được làm bằng vải Nano ở giữa là lớp bông hoặc than hoạt tính.  

Khẩu trang được phát tới người dân Thái Nguyên là loại khẩu trang đặc thù có chi phí 19.000 đồng/chiếc. Hưởng ứng lời kêu gọi chung tay phòng chống dịch Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG đã hỗ trợ địa phương 9.000 đồng/chiếc với tổng kinh phí hỗ trợ khoảng 13 tỉ đồng.

leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG trao đổi với phóng viên.

Ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG cho biết: Trước tình trạng diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 gây ra, nhu cầu về khẩu trang để phòng chống dịch Corona quá lớn nên những điểm bán khẩu trang đang bị hết hàng, khan hiếm, đội giá... Vì thế, việc phát khẩu trang miễn phí cho người dân là việc làm cần thiết và nhanh chóng và để bàn giao đủ 1,5 triệu sản phẩm cho tỉnh và TP Thái Nguyên, Công ty đã huy động toàn bộ 16.000 công nhân viên của 14 chi nhánh làm việc gấp rút để kịp bàn giao sản phẩm.

Ngày 13/2, Công ty đã may xong 1,5 triệu khẩu trang đủ tiêu chuẩn và bàn giao cho tỉnh Thái Nguyên và TP Thái Nguyên phục vụ cấp phát cho dân chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Đồng thời công ty cam kết giá bán lẻ công khai trên thị trường là 19.000 đồng/chiếc tương đương với chi phí sản xuất.

Ông Nguyễn Văn Trường, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên) cho biết: Số lượng khẩu trang này sẽ được cấp phát đều đến các huyện, thành phố, thị xã và nếu như phát đầy đủ được 500.000 chiếc khẩu trang này thì khoảng 52% dân số của 8 huyện, thành phố, thị xã sẽ nhận được khẩu trang miễn phí phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Trọng Tài