(BVPL) - Ngày 16/10/2014, tại TP.HCM, Tạp chí thời trang Ray Magazine ra mắt ấn bản số đầu tiên tại Việt Nam và giới thiệu quỹ thiện nguyện Ray Smile.


Cùng ngày, Ray Media cũng giới thiệu quỹ thiện nguyện Ray Smile Foundation. Đây là một quỹ thiện nguyện kết nối các cá nhân, tổ chức tâm huyết trong hoạt động xã hội. Tất cả đều hướng đến trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn, lang thang cơ nhỡ, trẻ em nhiễm và chịu ảnh hưởng từ HIV... không có nhiều cơ hội tiếp cận giáo dục và phúc lợi cộng đồng bằng cách hỗ trợ những chương trình giáo dục (học bổng, đào tạo nghề, kỹ năng sống...) và các dự án góp phần gia tăng phúc lợi cho trẻ em nghèo tại các tỉnh biên giới, tỉnh miền núi (dự án nước sạch, con đường đi học…).

Chương trình mục tiêu mà Ray Smile Foundation hướng đến trong giai đoạn 2014-2015 là chương trình “Đào tạo kỹ năng sống cho trẻ em nghèo vùng lũ” nhằm giảm thiểu hiện tượng đuối nước, bảo vệ sinh mạng trẻ. Chỉ tính riêng năm 2012, đã có trên 2.400 trẻ em bị thiệt mạng liên quan đến chết đuối và các hiểm họa từ nước, ở những vùng sâu vùng xa vào thời điểm lũ cuốn hoặc nơi có hệ thống sông ngòi dày đặc lại là đỉnh điểm của hiện tượng này.

Chương trình cung cấp cho trẻ những kiến thức cơ bản về các mối nguy hiểm từ nước, các hiện tượng ngoài mong đợi xảy ra khi ở dưới nước như chuột rút, vọp bẻ… cùng với các khóa học huấn luyện về kỹ năng bơi lội, kỹ năng xử lý tình huống khẩn cấp, cách cấp cứu khi đuối nước… Ngoài ra, chương trình còn tổ chức một ngày hội cho trẻ em vùng lũ, hỗ trợ cặp phao đến trường an toàn, dụng cụ học tập và một số hoạt động vui chơi, giải trí khác.
 

Quốc Tuấn