(BVPL) - Bén duyên từ năm 2000, đến nay đã hơn 10 năm ông Hà Xuân Định đã cứu nhân độ thế hơn 2.000 đứa trẻ khuyết tật. Ngày nắng cũng như ngày mưa, ông vẫn âm thầm, lặng lẽ, đạp xe rong ruổi khắp vùng miền tìm “nhặt” trẻ em khuyết tật mang về đào tạo nghề.

 

 

Tiếng lành đồn xa, thấy nhà nào có con cái khuyết tật mọi người đều báo tin cho ông. Và cũng giống như mọi lần, không quản đường xá, thời tiết, xa mấy ông cũng tìm đến bằng được. Những chuyến đi, hành trình tìm kiếm của ông lão ngoài 83 tuổi càng ngày càng dày đặc.

Giờ đây, mỗi chuyến công tác liên tỉnh của ông dọc tuyến đường quốc lộ cũng đã quá quen thuộc với cánh lái xe. Biết ông làm việc thiện, mỗi lần thấy ông đi đâu trên đường cánh lái xe đều dừng lại mời ông lên chở đi miễn phí.

Bà Nguyễn Thị Vui – Chủ nhiệm hợp tác xã Khảm trai Ngọ Hạ, huyện Chương Mỹ chia sẻ: “Chúng tôi mong sao ông có sức khỏe để tiếp tục cứu giúp những mảnh đời bất hạnh khác vẫn đang còn ở đâu đó”.

Khi được hỏi về ý định trong tương lai, ông có tiếp tục gắn bó với công việc “Ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng” nữa không, ông khẳng định chắc nịch:
“Chỉ cần đời cho tôi sống thêm một ngày thì tôi sẽ tiếp tục hành trình đi tìm những đứa trẻ thiếu may mắn, giúp các cháu có công ăn việc làm, vơi đi những tổn thương trong cuộc sống. Còn hơn 6.000 trẻ khuyết tật đang đợi tôi đến đón”.



Thúy Mùi