Mẹ Lê Thị Xang năm nay đã 93 tuổi, trú tại: tổ dân phố 1, phường Tân Hòa, Tp. Buôn Ma Thuột, có chồng và con trai là liệt sĩ, hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ và được công nhận Mẹ Việt Nam anh hùng vào ngày 03/6/2014. Tại nhà riêng của Mẹ, đại diện Lãnh đạo Viện đã gửi lời thăm hỏi ân cần, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc của gia đình Mẹ. Mong muốn Mẹ giữ gìn sức khỏe, tiếp tục là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ con cháu noi theo.

leftcenterrightdel
Đ/c: Lê Quang Tiến - Phó Viện trưởng phụ trách, cùng các cán bộ VKSND tỉnh Đắk Lắk tri ân gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Xang. 

Cũng nhân dịp này, đại diện Công đoàn, Chi đoàn VKSND huyện CưMgar cũng thăm hỏi và tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Buội, trú tại: TDP 4, thị trấn Quảng Phú, huyện CưMgar. Tuy năm nay đã 107 tuổi, nhưng Mẹ Phạm Thị Buội vẫn còn rất minh mẫn, vẫn nhớ như in và thường hay kể lại những tháng ngày tham gia kháng chiến chống Pháp tại quê hương Quảng Nam, vẫn hay nói về 9 người con, trong đó có hai anh cũng tham gia Cách mạng và đã hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

leftcenterrightdel
Đại diện Công đoàn, chi đoàn VKSND huyện CưMgar thăm hỏi và tặng quà đến mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Buội. 

Nhìn lại chặng đường đã đi qua, trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc ta đã hiến dâng tuổi thanh xuân và cuộc sống của mình cho đất nước. Họ đã chiến đấu, ngã xuống trên các chiến trường, hoặc khi trở về đã mang trên mình những vết thương cả về thể xác lẫn tâm hồn suốt phần đời còn lại. Chủ tịch Hồ Chí Minh của chúng ta đã nói: “Chính họ đã làm rạng rỡ dân tộc, vẻ vang giống nòi. Họ chết cho Tổ quốc sống mãi…, tinh thần của họ luôn sống với non sông Việt Nam”.

Nhân kỷ niệm 71 năm ngày thương binh liệt sĩ, Ngành KSND tỉnh Đắk Lắk nói riêng sẽ mãi mãi biết ơn sự hy sinh, cống hiến to lớn đó, các thế hệ người Việt Nam sẽ luôn tự hào và nguyện sống xứng đáng với những hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh.

 Chính Cương – Trường Lưu