Được biết, trong lúc tuần tra giám sát, anh Bùi Văn Tình (nhân viên an ninh cơ động thuộc Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài) thấy chiếc túi để quên trên xe đẩy gần làn giao thông khu vực công cộng Nhà ga hành khách T2.

Ngay sau đó, anh Tình đã phối hợp với lực lượng an ninh để kiểm tra rồi lập biên bản bàn giao về Đội và báo cáo cấp trên. Đó là chiếc túi đeo chéo màu xám, bên trong có 818 ngàn Yên Nhật (gần 150 triệu đồng), 1 triệu đồng tiền Việt, 1 ipad, 1 tai nghe ipod, 1 đồng hồ đeo tay, 1 cuốn hộ chiếu có tên V.V.K sinh năm 1992, quê tại Chí Linh, Hải Dương và một ít đồ dùng cá nhân đã qua sử dụng.

Lực lượng an ninh hàng không Nội Bài đã tìm cách liên hệ với chủ tài sản nhưng trong chiếc túi không có số điện thoại nào thể hiện. Cuối cùng lực lượng an ninh đã liên hệ với chính quyền địa phương theo địa chỉ ghi trên hộ chiếu. Sau đó đã có người báo tin được cho gia đình anh V.V.K.

Khoảng 5 tiếng đồng hồ sau khi nhận được tin báo, anh V.V.K và đại diện gia đình đã quay lại sân bay Nội Bài để nhận lại tài sản.

“Khi nhận được tin báo, tôi giật mình kiểm tra lại hành lý thì mới tá hỏa là mình đã để quên túi. Hai bố con tôi tức tốc quay lại sân bay ngay. Đó là toàn bộ tiền tiết kiệm được của tôi sau 2 năm lao động tại Nhật Bản. Do lâu ngày mới gặp lại gia đình, tôi vui quá nên vội vàng lên xe về Hải Dương mà không để ý chiếc túi đang nằm lại trên xe đẩy”- Anh V.V.K vui mừng tâm sự.

leftcenterrightdel
 Anh Bùi Văn Tình trao trả chiếc túi bên trong có 150 triệu đồng và nhiều giấy tờ khác cho anh V.V.K (Ảnh minh họa).

Đại diện sân bay Nội Bài cho biết, Tết nguyên đán Giáp Thìn đang cận kề, lưu lượng hành khách đông lên. Đại diện sân bay Nội Bài khuyến cáo hành khách chú ý kiểm tra kỹ hành lý, tư trang cá nhân trước khi rời khỏi sân bay nhằm tránh mất mát. Bởi không phải mọi trường hợp hành lý, tài sản bỏ quên tại sân bay đều được nhân viên phát hiện kịp thời để trao trả cho hành khách.

Như Ý