Toàn bộ 7,200 người hiến máu đều không nhận bất kì thù lao, bồi dưỡng nào mà đóng góp vào Quĩ hỗ trợ cộng đồng của Công ty.
 


Ngày 18/8, Công ty Samsung Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung Ương tổ chức Lễ tổng kết chương trình Hiến máu tình nguyện Samsung 2015. Tại buổi lễ tổng kết, Samsung Việt Nam sẽ trao tặng toàn bộ số tiền gần 385 triệu đồng từ khoản đóng góp của nhân viên hiến máu và Công ty cho Hội chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên, Hội chữ thập đỏ tỉnh Bắc Ninh và đặc biệt Samsung Việt Nam sẽ trực tiếp trao tặng quà cho 10 bệnh nhân ung thư máu của Viện Huyết học.

Chương trình Hiến máu tình nguyện Samsung 2015 do Công ty Samsung Việt Nam và Viện Huyết học Truyến máu Trung Ương tổ chức trong tháng 7/2015 cho toàn bộ nhân viên và chuyên gia Samsung tại nhà máy Samsung Electronics Việt Nam (Bắc Ninh), Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (Thái Nguyên) và Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển di động Samsung (Hà Nội). Chương trình đã thu hút gần 10.000 người đăng kí tham gia và có đến 7.200 người đã hiến máu với 7.200 đơn vị máu thu về.

Toàn bộ 7.200 nhân viên Samsung tham gia hiến máu đều không nhận bất kì thù lao, bồi dưỡng nào mà đều tự nguyện đóng góp vào Quĩ hỗ trợ cộng đồng của Công ty. Tổng số tiền đóng góp là 385 triệu đồng, Samsung đã dành toàn bộ số tiền này để ủng hộ các hoạt động xã hội.

Đây là hoạt động được Samsung tổ chức từ năm 2011. Cho đến nay, tổng lượng máu tiếp nhận được trong 5 năm là 13.506 đơn vị máu. Samsung thường xuyên tổ chức hiến máu vào các dịp hè, là thời điểm tình trạng thiếu máu diễn ra căng thẳng nhất.

Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học & Truyền máu Trung Ương đánh giá cao những đóng góp to lớn của Samsung trong phong trào hiến máu nhân đạo tại Việt Nam bởi đó là những đóng góp có tính hệ thống và có tính trách nhiệm cao, hoàn toàn không phải là lời hô hào mang tính phong trào.

“Khi sang đầu tư tại Việt Nam, Samsung không chỉ đầu tư vào sản xuất những thiết bị di động thông minh, mà đã tham gia với tinh thần trách nhiệm cao vào những vấn đề nóng nhất tại Việt Nam. Samsung đã tham gia hiến máu từ năm 2011 và luôn lựa chọn thời điểm hiến máu là tháng 7 – đây là tháng nóng nhất và là tháng cần máu nhất tại bệnh viên. Đến nay, Samsung đã đóng góp hơn 13.000 đơn vị máu giúp cứu sống hàng vạn bệnh nhân.” ông Trí cho biết thêm.
 

Theo infonet

.