leftcenterrightdel
 Hàng trăm người gói bánh chưng tặng người nghèo ăn Tết.

Chương trình năm nay có tên gọi “bánh chưng có thịt” sẽ diễn ra trong 2 ngày từ 13-14/1/2023 tại quận Bình Thạnh, TP HCM.

Tham gia chương trình này gồm các bạn sinh viên, nhân viên văn phòng, những tầng lớp lao động khác… nói chung ai yêu thích thì tới tham gia.

leftcenterrightdel
 Công tác cho bánh vào nồi chuẩn bị nấu.

Mỗi người một công việc như: đi chợ mua nguyên liệu, cắt lá dong, đãi nếp, gói bánh rồi nấu bánh, vớt bánh.
Toàn bộ số bánh gói xong sẽ được đem nấu chín ngay tại chỗ.

leftcenterrightdel
 Các bạn trẻ háo hức gói những chiếc bánh chưng.

Theo dự kiến của các thành viên, mỗi ngày sẽ làm ra khoảng 1.000 chiếc bánh. Sau 2 ngày sẽ được 2.000 chiếc. Tất cả sẽ được các thành viên mang đi tặng cho những người vô gia cư, những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP HCM.

leftcenterrightdel
 Những chiếc bánh chưng được nấu chín ngay tại chỗ sau khi gói xong.

Những ngày cuối năm mặc dù ai cũng bận, nhưng những người ở đây vẫn rất vui khi sắp xếp được công việc để tới tham gia chương trình này. Đối với họ mỗi chiếc bánh gói ra là một niềm yêu thương, một sự đồng cảm muốn chia sẻ tới những hoàn cảnh khó khăn.

leftcenterrightdel
 Một bạn trẻ tham gia công tác gói bánh chưng vui vẻ khi được hoạt động đem Tết đến cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Bạn Tuyết Lan cho biết mình làm nhân viên cho một công ty trên đường Điện Biên Phủ, giờ nghỉ trưa Lan tranh thủ chạy tới đây chung tay cũng với mọi người. Đầu giờ chiều sẽ quay lại công ty.

leftcenterrightdel
 Các bạn nam cũng vào bếp nhóm lửa nấu bánh chưng.

"Mọi khi trưa là em ngủ trưa ở công ty, mà nay biết có chương trình này nên em tới đây tham gia với mọi người. Ở quê em cũng hay gói bánh nên em tới đây giúp”.

leftcenterrightdel
 Mọi người nhộn nhịp, hào hứng gói bánh chưng.

Những chiếc bánh chưng hoàn thiện, có thể chưa gọn chưa đẹp nhưng ẩn chứa trong đó là tình yêu thương, lòng trân quý của con người dành cho nhau.

Mai Phong