Ngày 28 và 29/9 đoàn thiện nguyện là đoàn thứ 335 đã về Mường Lát hỗ trợ đồng bào xã Mường Lý bị lũ quét gây ra vào ngày 3/8, đoàn gồm: Đoàn thanh niên Công an tỉnh Thanh Hóa, Công an huyện và Huyện đoàn Mường Lát, Câu lạc bộ Trái tim nhân ái huyện Thọ Xuân, Phòng khám sản phụ khoa Phương Thảo và Hiệp hội bác sỹ Thanh Hóa đã đến xã Mường Lý, huyện Mường Lát để nghiệm thu, khánh thành, bàn giao khu vui chơi cho trẻ em, cấp thuốc, khám và tư vấn bệnh miễn phí cho đồng bào xã Mường Lý.

leftcenterrightdel
Hiệp hội Bác sỹ Thanh Hóa khám và tư vấn chữa bệnh cho đồng bào Mường Lý 

Đoàn công tác đã trao 30 triệu đồng cho khu vui chơi, giải trí trẻ em, tặng cặp đựng sách...cho học sinh Tiểu học Mường Lý. Phòng khám sản phụ khoa Phương Thảo đã cấp phát thuốc phụ khoa cho 100 chị em của xã Mường Lý, Hiệp hội bác sỹ tư vấn bệnh và cách phòng bệnh cho đồng bào miền núi Mường Lý.

leftcenterrightdel
Đoàn thanh niên CA tỉnh, CA huyện Thọ Xuân, CLB trái tim nhân ái huyện Thọ Xuân tặng quà và bàn giao khu vui chơi cho trẻ tại xã Mường Lý  

Ông Lò Văn Đồng, Chủ tịch MTTQVN huyện Mường Lát cho biết: Mường Lát là huyện miền núi phía Tây bắc của tỉnh, có 8 xã và một thị trấn, cách thành phố Thanh Hóa hơn 270km nhiều năm trờ lại đây luôn gặp lũ quét.

Vụ sạt lở lịch sử do lũ quét vào tháng 8/2018, chỉ trong mười ngày đã làm nhiều làng bản bị lũ cuốn trôi, tổng Mường Lát ước thiệt hại hàng trăm tỉ đồng. Nhiều đoàn đã đến các xã của huyện để hỗ trợ tiền, gạo, muối, mì chính, áo, quần và hỗ trợ xây dựng lại trường học, trạm y tế, công sở…

leftcenterrightdel
Phòng kham sản phụ khoa Phương Thảo cấp thuốc cho 110 phụ nữ xã Mường Lý 
Hỗ trợ thiệt hại do lũ quét gây ra vào ngày 3/8/2019, đến nay đã có 335 đoàn thiện nguyễn về hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại, tổng hỗ trợ ước tính khoảng 15 tỷ đồng. Trong đó có 54 đoàn gửi quà qua UBND huyện và có 271 đoàn về hỗ trợ trực tiếp đến hộ gia đình và thôn bản xã. Thời điểm hiện nay đời sống đồng bào tạm ổn định yên tâm sản xuất.
Phạm Ngọc