Đây là hoạt động thường niên của phía công ty, nhằm giúp đỡ, động viên, an ủi các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập. Hàng năm phía Công ty Tiến Nông tổ chức trao cho mỗi cháu 6 triệu đồng, chia làm 4 quỹ.

Tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Xuân Cộng, Chủ tịch HĐQT của công ty tâm sự với các cháu về những năm tháng tuổi thơ đầy bất hạnh của ông, đồng thời Chủ tịch HĐQT cũng chia sẻ những kinh nghiệm vượt lên số phận để thành đạt. “Ta cũng có hoàn cảnh như các cháu, mất mẹ từ khi 8 tháng tuổi, 13 tuổi thì mất cha. Mười lăm tuổi ta rời quê Hưng Yên lên Hà Nội kiếm sống, 17 tuổi tham gia thanh niên xung phong rồi vào cơ quan Nhà nước làm việc ở Thanh Hoá…", ông Cộng cho biết.

Gần 80 năm trôi qua, ông Cộng đã nếm đủ cay, đắng, ngọt, bùi. Nếu ông tự ty với hoàn cảnh và không phấn đấu thì làm gì trở thành Chủ tịch HĐQT Công ty phân bón Tiến Nông được và làm gì có điều kiện để nhận nuôi dưỡng các cháu từ cấp Tiểu học lên Đại học được. Ông Cộng khuyên các cháu hãy cố gắng học tập, phấn đấu trở thành người có ích. Ông tự hào nhiều năm qua, gia đình của Công ty phân bón Tiến Nông đã có nhiều cháu trưởng thành, có cháu 20 tuổi đã trở thành chủ cửa tiệm cắt tóc sử dụng gần chục lao động, nhiều cháu đã trở thành công nhân, các cháu hãy xem các anh, chị đã trưởng thành từ mái nhà Tiến Nông mà làm gương phấn đấu. Tuy các cháu mồ côi, nhưng đã có gia đình Tiến Nông làm chỗ dựa tinh thần, vật chất… và phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội.

Tại buổi gặp mặt, phía công ty đã trao quà cho 50 cháu đến từ nhiều địa phương của tỉnh Thanh Hóa, mỗi cháu một suất quà trị giá 300 nghìn đồng và 200 nghìn tiền mặt, cùng với 1,5 triệu đồng tiền hỗ trợ thường niên quỹ II.

 
leftcenterrightdel
Ông Nguyễn Xuân Cộng tâm sự với 50 trẻ mồ côi 

 

leftcenterrightdel

Ông Cộng trao quà cho các cháu mồ côi

 

    Ông Nguyễn Xuân Phong (con trai ông Cộng), Tổng Giám đốc Công ty phân bón Tiến Nông cho biết: mỗi khi xem ti vi thấy chương trình phát sóng gặp những mảnh đời có hoàn cảnh như ông thời thơ ấu thì ông rơi lệ. Từ năm 2000 trở lại đây ông trích tiền lương của mình và lợi nhuận của công ty hàng trăm triệu để hỗ trợ trẻ mồ côi. Năm 2018 ước chi trên 300 triệu đồng cho 50 trẻ mồ côi. Dự kiến, năm 2019 gia đình của Công ty phân bón Tiến Nông sẽ nhận nuôi dưỡng 89 trẻ mồ côi cho đến 18 tuổi. Cháu nào trúng tuyển vào đại học sẽ được hỗ trợ cho đến khi ra trường, Công ty phân bón Tiến Nông sẵn sàng tiếp nhận các cháu làm việc nếu có nhu cầu.

leftcenterrightdel

Đại gia đình Tiến Nông

 

 

Phạm Ngọc