Phát biểu tại chương trình, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, ông Đặng Việt Dũng đánh giá cao các hoạt động và những nỗ lực của các cấp hội trong công tác chăm sóc, hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam và ý thức vươn lên của các gia đình nạn nhân đã vượt qua nỗi đau để cuộc sống ý nghĩa hơn.

 “Thành phố Đà Nẵng có trên 5.000 nạn nhân chất độc da cam và trên 1.400 cháu dị dạng, tật nguyền do di chứng của chất độc da cam/dioxin gây ra. 13 năm hoạt động vừa qua, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP.Đà Nẵng trở thành người bạn đường thân thiết của họ, luôn luôn quan tâm giúp đỡ nạn nhân, tập hợp, đoàn kết động viên nạn nhân tham gia các hoạt động xã hội, hòa nhập cộng đồng, đã vận động trên 87 tỷ đồng chăm sóc, giúp đỡ các nạn nhân. Chia sẻ và vận động giúp đỡ chăm sóc nạn nhân chất độc da cam là việc làm cần thiết, phần nào làm nguôi ngoai đi nỗi đau mà chiến tranh gây ra cho họ”. Ông Dũng chia sẻ.

leftcenterrightdel
Ban tổ chức đã trao 20 suất quà, trị giá mỗi suất 500.000đ ủng hộ các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn 


   
Tại chương trình, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng đã trao 200 triệu đồng của thành phố ủng hộ Quỹ nạn nhân chất độc da cam. Bên cạnh đó, chương trình đã nhận được sự ủng hộ của hơn 100 tổ chức, hơn 35 tổ chức, cá nhân lên trao bảng tượng trưng với số tiền hơn 500 triệu đồng.

Tính từ khi phát động thư, kêu gọi ủng hộ (ngày 9/5) đến tối 12/7, Ban tổ chức chương trình “Đồng hành chia sẻ nỗi đau da cam năm 2018” đã nhận được gần 8 tỷ đồng (gồm tiền mặt, quà tặng, các chương trình dự án và trang thiết bị) ủng các nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn TP.Đà Nẵng.

Nhân dịp này, Ban tổ chức cũng đã trao 20 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng chung tay giúp đỡ các gia đình nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố.

Lê tâm