leftcenterrightdel
 

Qua tìm hiểu được biết, cháu Nguyễn Tiến Đạt là trường hợp mồ côi cha, hiện cháu và mẹ sống cùng bà ngoại đã ngoài 80 tuổi, gia đình thuộc hộ cận nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tuy cuộc sống cháu Đạt gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn về vật chất nhưng trong những năm qua, Đạt luôn là cậu bé hiếu học, thành tích học tập đều đạt khá, được bạn bè và thầy cô yêu mến.

Với tinh thần tương thân tương ái và nhằm động viên, khích lệ tinh thần, tạo điều kiện về vật chất để cháu Đạt có thêm nghị lực vượt qua khó khăn, tiếp tục đến trường, Công đoàn - Cơ quan VKSND huyện Đức Thọ đã nhận đỡ đầu cháu Nguyễn Tiến Đạt, thời gian từ tháng 5/2022 đến khi cháu Đạt tròn 18 tuổi với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/Quý. Khi ghé thăm gia đình, mẹ đẻ cháu Đạt đã xúc động bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc vì sự động viên, hỗ trợ kịp thời của các cô chú trong đơn vị VKSND huyện Đức Thọ.

Đồng chí Đặng Ngọc An - Viện trưởng VKSND huyện Đức Thọ đã chỉ đạo Công đoàn cơ quan phân công cán bộ thường xuyên quan tâm, nắm bắt tình hình, hỗ trợ kinh phí học tập cho cháu.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của VKSND huyện Đức Thọ, nhằm khuyến khích, tạo động lực giúp các học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vươn lên trong học tập, hướng tới tương lai tốt đẹp hơn, góp phần xây dựng hình ảnh người cán bộ Kiểm sát đẹp hơn trong lòng nhân dân với tinh thần hết lòng vì nhân dân phục vụ.

Hồng Ngọc