Tại buổi trao quà, ông Nguyễn Quốc Độ - Phó chủ nhiệm CLB truyền thống kháng chiến Khối vũ trang Biệt động Quân khu Sài Gòn - Gia Định cho biết, đây là chút quà nhỏ của khối vũ trang Biệt động Sài Gòn trao tặng cho bà con tại đây.

“Trong cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ được bà con nhân dân chở che, giúp đỡ. Vì thế, chúng tôi thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”.  Bây giờ chúng tôi luôn đau đáu trách nhiệm làm thế nào đó để có thể giúp được ít nhiều cho nhân dân. Đó là tấm lòng của chúng tôi”, ông Độ nói.

leftcenterrightdel
 Buổi trao quà diễn ra tại địa chỉ đỏ số 499/20 Cách Mạng Tháng Tám, phường 13, quận 10 (Garage Biệt động Sài Gòn).

Bà Lê Thị Thanh Thủy - Phó Bí thư chi bộ, Trưởng khu phố 4, phường 13, quận 10, cho biết nhận được lời đề nghị của CLB truyền thống kháng chiến Khối vũ trang Biệt động Quân khu Sài Gòn - Gia Định, tặng quà cho bà con nhân dịp kỷ niệm 48 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Khu phố đã chọn ra 50 bà con có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, bệnh tật, không có công việc ổn định… để lập danh sách nhận quà.

Bà Ngô Thị Hải (65 tuổi, ngụ nhà số 490A/140 Cách Mạng Tháng Tám) cho biết, bà không có chồng con, sống nương nhờ người em trai hành nghề chạy xe ôm. Bà Hải làm nghề giúp việc nhà hoặc ai kêu gì làm nấy, lâu lâu mới có người thuê làm, nên mỗi tháng thu nhập chỉ được khoảng trên một triệu đồng.

“Hôm nay nhận được quà từ CLB gồm 10kg gạo, một gói bột ngọt, một gói đường, một chai nước mắm, một chai nước tương, và tiền mặt 200 ngàn đồng. Tôi vui với món quà nhỏ này”, bà Hải chia sẻ.

leftcenterrightdel
 Một người dân chở phần quà trên xe đạp để về nhà.

Bà Nguyễn Thị Nguyệt Ánh (73 tuổi) nhận quà xong vội về nhà chăm sóc mẹ. Bà Ánh cho biết bà không có chồng, có một người con gái nhưng ở riêng. Hiện một mình bà Ánh nuôi mẹ già 93 tuổi bị tai nạn đã nằm một chỗ suốt 6 năm nay. Hai mẹ con bà Ánh sống nhờ vào 480 ngàn đồng tiền trợ cấp tuổi già của cụ bà. Trước đây bà Ánh bán bánh flan, rau câu, nhưng từ năm 2021 đến nay việc buôn bán ế ẩm, bà Ánh chỉ còn khoản thu nhập 1 triệu đồng mỗi tháng nhờ hội sinh hoạt ca đoàn ủng hộ.

“Tôi cảm thấy rất vui, cảm động khi nhận được sự giúp đỡ, quan tâm từ CLB. Dù giải phóng xong đã mấy chục năm nay nhưng các cô chú kháng chiến vẫn không quên những hoàn cảnh khó khăn”, bà Ánh nói./.

Đại Lánh