Theo đó, Chi bộ cùng Lãnh đạo VKSND TP Ngã Bảy (tỉnh Hậu Giang) thống nhất và xây dựng Kế hoạch số 08-KH/CB ngày 10/4/2023 thực hiện mô hình hỗ trợ, giúp đỡ cho hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Lãnh đạo đơn vị đã chủ động phối hợp với Hội chữ thập đỏ thành phố Ngã Bảy, UBND các xã, phường trên địa bàn thành phố, xem xét lựa chọn gia đình có hoàn cảnh thật sự khó khăn về kinh tế, hộ nghèo, hộ cận nghèo để giúp đỡ, tạo động lực cho họ vươn lên trong cuộc sống. 

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo VKSND thành phố Ngã Bảy trao tiền hỗ trợ hàng tháng cho gia đình anh Lâm Hoàng Anh.

Tập thể Chi bộ thống nhất chọn và trợ giúp hàng tháng cho gia đình anh Lâm Hoàng Anh, (SN 1983, ở phường Ngã Bảy, thành phố Ngã Bảy). Hiện gia đình anh Hoàng Anh có 4 người, chị gái, em trai và con gái đang học đại học, hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn về kinh tế, không có đất canh tác, nghề nghiệp không ổn định.

Trong khi đó anh Hoàng Anh hiện đang bị bệnh đi lại gặp nhiều khó khăn nhưng hàng ngày phải chạy xe ôm để trang trải cuộc sống gia đình, nuôi con gái đang học đại học.

Chi ủy Chi bộ cùng tập thể đơn vị thống nhất hỗ trợ cho gia đình anh Hoàng Anh mỗi tháng là 300.000 đồng để góp phần giúp đỡ cho gia đình anh Hoàng Anh vượt qua khó khăn. Kinh phí hỗ trợ từ nguồn vận động đóng góp của công chức và người lao động tại đơn vị.

Hoàng Anh - Hoài Vinh